เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สอท.2 นำกำลังจับกุม นายสมเกียรติ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา รีดเอาทรัพย์ และเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ จับได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งภายในซอยเพชรเกษม 88/1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ อุปกรณ์ส่วนควบ และเราท์เตอร์กระจายสัญญาณไวไฟ

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงสาว ได้ถูกคนร้ายใช้เฟซบุ๊กส่งข้อความส่วนตัวมาหา เพื่อข่มขู่เรียกเอาเงิน 5,000 บาท แลกกับการที่ไม่นำภาพลับส่วนตัว (ภาพโป๊เปลือย) ของผู้เสียหายไปโพสต์หรือเผยแพร่ ในที่สาธารณะช่องทางต่างๆ พร้อมกับส่งภาพลับบางส่วนมาให้ดูว่าเป็นของจริงด้วย ต่อมาผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.หลักสอง ก่อนศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ บก.สอท.2 สืบสวนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนนายสมเกียรติ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณปี 61 ได้ทำงานที่ร้านโทรศัพท์มือถือ ภายในห้างแห่งหนึ่งย่านบางแค ได้มีผู้เสียหายได้เข้ามาใช้บริการ และซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน จากนั้นตนจึงได้สมัคร iCloud และ G-Mail ให้กับผู้เสียหาย หลังสมัครเสร็จสิ้นได้เก็บรหัสไว้ และนำไปเข้าโปรแกรม Google Photos ผ่านทางคอมพิวเตอร์ ลักลอบนำรูปภาพรูปภาพโป๊เปลือยของผู้เสียหาย มาส่งข่มขู่ผู้เสียหายแลกเงิน 5,000 บาท นำตัวส่ง สน.หลักสอง ดำเนินคดีต่อไป.