ยิ่งใกล้วันแม่ 12 สิงหาคม ที่จะมาถึง มักจะได้เห็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันสำคัญนี้ และในทุก ๆ ปี เชื่อว่าคุณแม่หลายคน มักจะได้รับการ์ดหรือเรียงความ ที่ลูก ๆ ตั้งใจเขียนเพื่อแสดงถึงความรักที่มีต่อแม่กลั่นออกมาจากใจ เขียนลงไปบนกระดาษ

เช่นเดียวกับคุณแม่ท่านนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Pom Pettanakul ได้เผยเรียงความของลูกชาย ที่เขียนให้ในวันแม่ปีนี้ ซึ่งใครที่ได้อ่านถึงกับต้องอมยิ้มไปตาม ๆ กัน โดยระบุแคปชั่นว่า ‘วันแม่ปีนี้ แม่ต้องรวย’ พร้อมกับรูปภาพประกอบ

โดยเนื้อหาในเรียงความเขียนว่า ‘เรียงความวันแม่ ปี 2565 วันแม่ปีนี้แม่ของผมตื่นเที่ยง เป็นปีที่ตื่นสายที่สุด ทำให้ผมไม่ได้กินข้าวเช้า แม่ทำชิงช้าไว้หน้าบ้านให้ผม แต่แม่ไปเล่นเอง แม่ซื้อแป้นบาสให้ผม ผมชอบแป้นบาสที่แม่ซื้อให้มากกว่าชิงช้า แม่ทำอาหารไม่ค่อยอร่อยแต่เมนูที่แม่ทำอร่อยคือ มาม่า อยากให้แม่ไลฟ์ขายเสื้อได้เยอะ ๆ แต่ Mark ซักเคอร์เบิร์ก ปิดกั้น แล้วแม่ก็มาเต้น Tiktok แทน แม่ถามผมว่ากินข้าวยังลูกแล้วผมก็ตอบยังครับ แต่แม่บอกว่าพูดกับแมวไม่ได้ถามผม แม่ชอบจุดธูปอะไรไม่รู้ที่ขึ้นเลขหวย 251 หน้าตาแบบนี้ อยากให้แม่พาไปญี่ปุ่นแต่ยังไม่ได้ไปสักที ผมรักแม่มากครับ’

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ นอกจากจะมีคอมเมนต์เอ็นดูความน่ารักและไร้เดียงสาของหนูน้อยแล้ว ยังมีชาวเน็ตที่โฟกัสเลขสามตัว ที่เขียนในเรียงความ อดที่จะแซวไม่ได้ว่าเลขของคุณแม่ต้องเคลื่อนแน่ ๆ บ้างก็แซวขำ ๆ ว่างวดนี้อั้นชัวร์ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องขำ ๆ ได้อ่านแล้วต้องยิ้มแก้มปริไปตาม ๆ กัน..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Pom Pettanakul