“ช้างศึกจูเนียร์” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 16 ปี จะลงสนามพบ เวียดนาม ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 10 ส.ค.65 เวลาไทย 15.30 น. ส่วนรอบรองฯ อีกคู่ อินโดนีเซีย พบ เมียนมา

การแถลงข่าว เมื่อ 9 ส.ค. พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมพร้อมมากทั้งร่างกายและจิตใจ นักเตะฟิต ร่างกายที่ดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นัดนี้ถ้าเสมอ 90 นาที จะไม่มีการต่อเวลา ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องดีเพราะนักเตะในวัยนี้ ไม่ควรมีเกมที่นานเกินไป จะได้มีเวลาฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป ส่วนทีมไทยพร้อมที่จะรับมือไม่ว่าจะเล่น 90 นาที หรือยิงจุดโทษ มาถึงตรงนี้แล้วไม่อะไรที่จะต้องกลัว

ขณะที่ เหงียน ควก ทวน เฮชโค้ชทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า นักเตะพร้อมเจอกับทีมชาติไทยก็เป็นเรื่องดีเพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นมีความสามารถ และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเอาชนะภายใน 90 นาที ไม่อยากไปถึงการยิงจุดโทษ เพราะถึงตรงนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้

จากนั้นช่วงเย็น ทีมไทย ไปซ้อมที่สนามแมนดาลา กริดา โดยเกมกับ เวียดนาม ไทยจะไม่มี พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีม แต่ได้ ชนสรณ์ โชคลาภ แบ๊กขวาตัวหลักของทีมมาสมทบ