คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ประเทศไทย พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-4 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้เล็งเห็นว่าช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดนั้น บรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย ไม่มีโอกาสแข่งขันในระดับนานาชาติ มานานกว่า 2 ปีแล้ว จึงต้องส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนไทย จำนวนมากจากหลายสโมสรสมาชิกได้รับโอกาสร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย จึงเสนอตัวจัดการแข่งขัน ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพเราจะได้สิทธิส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในแต่ละรุ่น ดังนี้ ชายเดี่ยว 16 คน หญิงเดี่ยว 16 คน ชายคู่ 10 คู่ หญิงคู่ 10 คู่ และคู่ผสม 10 คู่

“สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันตามหลักเกณฑ์ ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เป็นนักกีฬาที่ได้แชมป์และรองแชมป์ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ในรายการ “โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ประจำปี 2565 และนักกีฬาที่ได้คะแนนรวมสะสมสูงสุดในแต่ละประเภทจากรายการ “โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022” สนามที่ 2 และ 3 ประเภทเดี่ยว ประเภทละ 14 คน ประเภทคู่ ประเภทละ 8 คู่ ในแต่ละรุ่นอายุ