จากกรณีชาวบ้านพบศพหญิงสาวและชายนิรนามถูกฆ่าเปลือยโบกปูนอำพรางศพฝังดินทับอยู่ในป่าชุมชน บริเวณบ้านปอพราน หมู่ 1 ต.ทุ่งอุรณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 4 ส.ค. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปยังห้องประชุม ศปก.ภ.3 และเรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดี โดยสืบจากรอยสักที่ศพทั้ง 2 และสืบจากซิลิโคน กระทั่งทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คือ NGUYEN อายุ 33 ปี สัญชาติเวียดนาม และศพของผู้ชายลายนิ้วมือตรงกับ ANABON อายุ 38 ปี สัญชาติไนจีเรีย

สืบจากซิลิโคน! รู้แล้ว 2 ศพฆ่าเปลือยฝังดินเป็นใคร ตร.เร่งล่าฆาตกรโหด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ส.ค. มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง โดยประเด็นที่ยังต้องเร่งคลี่คลายคือ ประเด็นของการหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และประเด็นของแรงจูงใจในการฆาตรกรรม ทั้งนี้จากข้อมูลสืบสวนและพยานหลักฐานบางอย่างของตำรวจ เชื่อว่าผู้ตายบางคน อาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญในประเทศไทย ส่วนแนวทางการสืบสวนเรื่องอาวุธปืนพบว่ามีการเปลี่ยนลำกล้องและโครงปืน ซึ่งน่าเชื่อว่ามีการสั่งลำกล้องจากต่างประเทศเข้ามาใช้ในการก่อเหตุโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจสอบปูนที่หลุมศพที่มีการฆ่าเปลือยโบกปูนอำพรางศพ พบว่าเป็นปูนชนิดแห้งเร็ว และตรวจตามร้านจำหน่ายปูนซีเมนต์แล้วยังไม่พบผู้ต้องสงสัย และได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดยังไม่พบรถต้องสงสัยและต้องใช้เวลาอีกระยะ เนื่องจากมีรถเข้า-ออกบริเวณที่เกิดเหตุจำนวนมาก