เบรนท์ฟอร์ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันคว้าตัว มิคเคล ดามส์การ์ด มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กของ ซามพ์โดเรีย ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว โดยดาวเตะจากแดนโคนมเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ “เดอะ บีส์” เป็นเวลา 5 ปี ขณะที่ค่าตัวไม่เป็นที่เปิดเผย แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 12.7 ล้านปอนด์ (ราว 544.1 ล้านบาท)

โธมัส แฟรงค์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด พูดถึงลูกทีมคนใหม่ว่า “ในความเห็นของผม มิคเคล เป็นอีกหนึ่งการเสริมทัพที่คลาสสิกของ เบรนท์ฟอร์ด เขาเป็นนักเตะอายุน้อย แต่มีผีเท้ายอดเยี่ยม และยังพัฒนาได้อีก ปีที่ผ่านมาเขาโชคร้ายที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่เราก็ได้เห็นกันแล้วว่า ฝีเท้าของเขายอดเยี่ยมแค่ไหน และที่สำคัญ เขาเป็นนักเตะที่น่าจะเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดี เขามีคาแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยม เขาต้องการทำงานหนักเพื่อทีม และต้องการพัฒนาฝีเท้าอยู่เสมอ”

ทั้งนี้ ดามส์การ์ด ซึ่งเป็นนักเตะใหม่คนที่ 5 ของ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้นั้น ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของทีมชาติเดนมาร์ก โดยแจ้งเกิดเต็มตัวจากผลงานในศึกยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว โดยเฉพาะการยิงฟรีคิกสุดงามใส่ทีมชาติอังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ ก่อนที่ทีม “โคนม” จะพ่ายหวุดหวิด 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยถึงเวลานี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 16 นัด ยิงไป 4 ประตู

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @BrentfordFC