ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุโขทัย และ พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อย และการแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 ณ สนามลานหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

นายเชาวลิตร กล่าวว่า จากการติดตามในแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทำให้ทราบว่ากำแพงเพชรเรามีความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจักรยานที่เดินทางมาจากทั่วทุกภาค จะรู้จักจังหวัดกำแพงเพชรมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พัก ร้านค้าและแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญจังหวัดกำแพงเพชร ยังเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความพร้อม เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ โดยเฉพาะรายการใหญ่ชิงถ้วยพระราชทาน จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวกำแพงเพชรทุกท่านได้ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี

นายสบธนา กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานระดับประเทศในครั้งนี้ และนับว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับจังหวัดกำแพงเพชรโดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งมีทรัพยากร และจุดขายที่น่าสนใจโดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นมรดกโลก รวมถึงจุดเด่นร้านอาหารอร่อย ร้านกาแฟจำนวนมาก และที่พัก จึงทำให้กำแพงเพชรมีความพร้อมในการต้อนรับอย่างเพียงพอ และเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ส่วนด้าน พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจเส้นทางแข่งขันทั้งระยะ 13.90 กม.เส้นทางระยะ 54.30 กม. และเส้นทางระยะ 76 กม. ยืนยันได้ว่า กำแพงเพชรมีเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันอันสวยงามและท้าทายให้นักปั่นได้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่าง อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับประเทศ และสะดวกในการเดินทางของนักปั่นในแต่ละภูมิภาค ซึ่งเชื่อว่ารายการนี้จะมีนักปั่นให้ความสนใจมากขึ้น.