เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมฟ้องร้องเจ้าของสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม หากไม่ยอมลดราคาเบียร์ที่จำหน่ายในบริเวณสนามในเกมเหย้านัดต่อไป ซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับมือ วีบอร์ก ในเกมยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพลย์ออฟ นัดแรก ในวันที่ 18 ส.ค. นี้ หลังแฟนบอลของทีมแสดงความไม่พอใจกับราคาแพงหูฉี่ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอดนิยม ในเกมลีกนัดเปิดสนาม ซึ่ง “ขุนค้อน” พ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คาบ้าน 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

ในเกมกับ “เรือใบสีฟ้า” นั้น ราคาเบียร์ที่จำหน่ายในสนามลอนดอน สเตเดี้ยม เริ่มต้นที่ 7.30 ปอนด์ (ราว 315 บาท) ซึ่งแพงกว่าราคาจำหน่ายเบียร์ 1 ไพนต์ที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมร่วมกรุงลอนดอน ถึง 2.11 ปอนด์ (ราว 91 บาท) เลยทีเดียว สร้างความไม่พอใจให้เหล่าแฟนบอล “ขุนค้อน” ขณะที่ราคาน้ำอัดลมในสนามก็สูงถึงขวดละ 4.50 ปอนด์ (ราว 194 บาท) เลยทีเดียว

และล่าสุด “เดลี เมล์” สื่อดังในแดนผู้ดี ระบุว่า เวสต์แฮม ซึ่งไม่ได้เป็นเจ้าของสนาม และใช้วิธีการเช่าสนามลอนดอน สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าระยะยาว โดยที่สโมสรไม่ได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในสนามนั้น เตรียมดำเนินการตามกฎหมายหากไม่มีการลดราคาเบียร์ลง โดยระบุว่า ในสัญญาเช่ามีเงื่อนไขเกี่ยวกับการกำหนดราคาอาหารและเครื่องดื่มในสนาม ให้มีราคาพอ ๆ กับสนามของทีมคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนอย่าง อาร์เซนอล, เชลซี และสเปอร์ ซึ่งหมายความว่า ราคาเบียร์ที่รังเหย้าของ “เดอะ แฮมเมอร์ส” ควรเริ่มต้นที่ 5.75 ปอนด์ (ราว 248 บาท) ถุกกว่าราคาปัจจุบันถึง 1.55 ปอนด์เลยทีเดียว