เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ส.ค. ร.ต.อ.มงคล มากขนอน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่เลขที่ 60/51 หมู่บ้านกรีนวิลล์ หมู่ 3 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย พุทธรักษา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ที่พื้นภายในห้องพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เบื้องต้นทราบว่าเป็นสามีภรรยากัน ชื่อ น.ส.กนกวรรณ โยธาจุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/8 หมู่ 3 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ลำตัว 3 นัด ส่วนอีกรายคือ นายสรรพัชญ์ ชังชั่ว อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 12 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด มือขวากำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ไว้แน่น ตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 5 ปลอก หัวกระสุน 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี

เบื้องต้นตำรวจสอบสวนนางปราณี อินละเอียด อายุ 57 ปี แม่ของ น.ส.กนกวรรณ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวตนเช่าอยู่กับครอบครัวครัวในระหว่างปรับก่อสร้างบ้าน โดยมีลูกสาว ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการที่ รพ.พุนพิน และลูกเขย ซึ่งทำงานขับรถส่งน้ำของบริษัทน้ำดื่มแห่งหนึ่งอาศัยอยู่ด้วย ก่อนเกิดเหตุกลับมาจากพักค้างคืนที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงลูกสาวและลูกเขยก็เข้าห้องนอน ส่วนสามีตนไปทำงาน และตนออกไปคุยกับช่างทำบ้านใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ จนได้รับโทรศัพท์จากหลานสาววัย 9 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของผู้ตายทั้งสองว่าพ่อกับแม่ทะเลาะกันและได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด เมื่อตนกลับมาถึงก็พบว่าประตูห้องถูกปิดล็อกจึงได้งัดเข้าไปพบว่าลูกสาวและลูกเขยเสียชีวิตแล้ว

นางปราณี กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาเห็นลูกสาวกับลูกเขยทะเลาะกันบ่อยครั้งเรื่องหึงหวง เนื่องจากลูกเขยคิดว่าลูกสาวมีคนอื่น และก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าลูกเขยได้พยายามจะขอพูดคุยปัญหากับตน แต่ตนได้บอกว่าให้คุยกับพ่อในตอนเย็น โดยไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุร้ายเสียก่อน ที่ผ่านมาลูกเขยเป็นคนนิสัยดี รักครอบครัวและขยันทำงาน แต่เป็นเงียบขรึมและไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ตนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก แต่ก็ต้องทำใจ.