โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงห์สำอาง” เชลซี จวกยับผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ ไม่ควรลงเป่านกหวีดเกมของเชลซีอีกแล้ว โวยแหลก “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไม่สมควรได้ทั้ง 2 ประตู ในศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์นัดที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกันดุเดือด 2-2 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์

ทูเคิล ยืนยันว่าไค ฮาร์แวร์ตซ์ โดน โรดริโก เบนตานกูร์ ทำฟาวล์ก่อนที่สเปอร์ตีเสมอ 1-1 อีกทั้ง ริชาร์ลิซอน ก็ไปยืนบังทางของ เอดูอาร์ เมนดี นายทวารในตำแหน่งล้ำหน้า ขณะเดียวกันก่อนหน้าที่ แฮร์รี เคน โขกประตูตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 6 คริสเตียน โรเมโร ก็ทำฟาวล์ มาร์ก กูกูเรยา ด้วยการกระชากผมจากด้านหลัง ทว่าผู้ตัดสินกลับปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เทย์เลอร์ เคยสร้างความไม่พอใจให้แฟนเชลซีมาแล้วหลายครั้ง จนทำให้มีการลงชื่อออนไลน์มากกว่า 80,000 ราย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เรียกร้องไม่ให้เทย์เลอร์มาเป่านกหวีดเกมเชลซีอีก และจากเกมล่าสุดก็มีการล่ารายชื่ออีกครั้ง ซึ่งเมื่อถูกถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ ทูเคิล ตอบว่า “บางทีมันคงดีกว่า แต่เรายังมี VAR ที่ช่วยให้การตัดสินถูกต้อง”

นอกจากนี้กุนซือชาวเยอรมัน เผยว่า “มันไม่ควรเป็นทั้งสองประตู มีทีมเดียวที่สมควรชนะและนั่นคือเรา ผมไม่รู้ว่าฮอยเบียร์และเบนตานกูร์ทำฟาวล์มากแค่ไหนกัน เมื่อไรกันที่คุณสามารถดึงผมคู่ต่อสู้ในสนามฟุตบอลได้? พวกเขาตรวจสอบ และไม่มีอะไรเกิดขึ้น น่าหัวเราะสิ้นดี (นัดต่อไป) ผมเป็นโค้ชข้างสนามไม่ได้ แต่ผู้ตัดสินกลับได้ทำหน้าที่ต่อ”

ส่วนกรณีเดือดหลังเกมตอนจับมือจนหวิดมีเรื่อง ทูเคิล เผยว่า “ผมคิดว่า เมื่อเราจับมือกันคุณต้องมองตาอีกฝ่าย เขาเห็นต่างจากผม มันไม่จำเป็นเลย แต่หลายเรื่องมันก็เกิดขึ้นโดยไม่จำเป็นทั้งนั้น เราทั้งคู่โดนใบแดง มันเป็นอีกการตัดสินที่แย่มาก ๆ ของผู้ตัดสิน”

“ผมไม่ได้มีอะไร (กับคอนเต) ผมรู้สึกว่ามันแฟร์ ๆ กันทั้งคู่ เราไม่ได้ดูถูกกัน เราไม่ได้ตีกัน เราต่อสู้เพื่อทีมของเราและจากด้านของผม ผมไม่ได้มีความรู้สึกแย่กับเขา ผมประหลาดใจที่เราทั้งคู่ได้รับใบแดง”