เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล บ่นอุบทุกอย่างไม่เข้าข้าง “หงส์แดง” หลังโดนปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรุมเร้าอย่างหนัก ก่อนทำได้แค่เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดคืนวันจันทร์

ลิเวอร์พูล ต้องขาดทั้ง ติอาโก อัลกันตารา, อิบราฮิมา โกนาเต, ดีโอโก โชตา, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ควีวีน เคลเลเฮอร์ และ เคอร์ติส โจนส์ ที่อยู่ในบัญชีผู้เล่นบาดเจ็บทั้งหมดก่อนหน้าลงสนามพบ พาเลซ กระนั้น คลอปป์ ก็ยังภูมิใจที่ลูกทีมร่วมแรงร่วมใจกันสู้จนสามารถแบ่งแต้มกับ พาเลซ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากใบแดงของ ดาร์วิน นูนเญซ

คลอปป์ กล่าวว่า “ทุกอย่างมันไม่เข้าข้างเราเลยในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ มันเหมือนกับเรามีตัวซวยอยู่ในบ้านเมื่อมองจากปัญหานักเตะบาดเจ็บที่เราเจอ ผมภูมิใจกับการตอบสนองของเรา เราจำเป็นต้องเล่นบอลเร็วเพื่อเจาะเข้าไปหลังแนวแบ๊ก 5 และผมก็คิดว่า เราทำได้ดีมาก ๆ”

“มันไม่ใช่การเริ่มต้นที่เราต้องการ (การเก็บได้ 2 คะแนนจาก 2 นัด) แต่ 2 คะแนนก็เป็นส่วนเล็กน้อยที่สุดของปัญหาที่เราเผชิญอยู่ตอนนี้ มันหนักมาก ๆ กับปัญหานักเตะบาดเจ็บ”

“เราต้องใช้ช่วงเวลาในสัปดาห์หน้าดึงนักเตะกลับมาให้ได้สักคน หรือ สองคน แต่ผมก็ไม่รู้ว่า มันจะเป็นไปได้ไหม แถมเรายังต้องเสีย ดาร์วิน ไปอีกคนด้วย ซึ่งมันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย แต่ บ็อบบี (ฟีร์มิโน) น่าจะกลับมาได้ทันเวลา” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS