ทากาฮาชิ รัน ตัวตบหัวเสาทีมชาติญี่ปุ่น ที่ถือเป็นขวัญใจของแฟนกีฬาตบลูกยางทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ ด้วยหน้าตาที่ทั้งหวาน ทั้งคมบาดใจ หล่อระดับไปเป็นพระเอกหนังได้สบาย ๆ

ทากาฮาชิ รัน เกิดที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ปี 2001 มีเชื้อสายอเมริกันมาจากฝั่งคุณแม่ที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน

ปัจจุบัน รัน เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร เพิ่งอายุ 20 ปีเท่านั้น ตอนนี้เขาลงเล่นระดับอาชีพให้กับสโมสร Pallavolo Padova ในอิตาลี ร่วมกับรุ่นพี่ทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง อิชิกาวะ ยูกิ และนิชิดะ ยูจิ

ตอนเด็ก ๆ รัน เล่นในตำแหน่งลิเบอโร่ พาทีมโรงเรียนมัธยมฮาจิกะโอกะ คว้าแชมป์วอลเลย์บอลมัธยมต้นระดับประเทศ จากนั้นตอน ม.ปลาย ย้ายไปเรียนโรงเรียนมัธยมฮิกาชิยามะ ก่อนถูกเปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งตัวตบหัวเสา เนื่องจากรูปร่างที่สูงขึ้นอย่างมาก จุดเด่นของเขาคือพลังตบที่รุนแรง และมีเกมรับที่เหนียวแน่นมาก เพราะเคยเป็นลิเบอโร่มาก่อน เขาพาทีมมัธยมฮิกาชิยามะคว้าแชมป์วอลเลย์บอลมัธยมชิงแชมป์แห่งประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2020 พร้อมคว้ารางวัล MVP ผู้เล่นทรงคุณค่ามาครองด้วย

จากนั้น รัน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การกีฬานิปปอน ผลงานยอดเยี่ยมจนถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่น และโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2021 ทำให้มีชื่อติดทีมชาติไปลุยมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์” 2020 แต่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ชื่อของ รันคุง กลายเป็นขาประจำของทีมชาติญี่ปุ่นไปแล้ว เชื่อว่าเขาจะสร้างผลงานที่น่าประทับใจอีกมากมายให้กับตัวเองและประเทศชาติ.

ชมภาพสวย ๆ จาก ig และ Facebook ของ “รันคุง” กัน..

ติดตาม “ทากาฮาชิ รัน” ได้ที่
Instagram : www.instagram.com/ran.volleyball0902
Facebook : www.facebook.com/profile.php?id=100063832812586