ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาขอโทษสโมสรและแฟนบอลของทีม หลังเจ้าตัวฟิวส์ขาดใช้ศีรษะโขกใส่ โจอาคิม แอนเดอร์เซน กองหลัง คริสตัล พาเลซ จนโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม ในเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ “ปราสาทเรือนแก้ว” 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน

ในเกมดังกล่าว แอนเดอร์เซน กับ นูนเญซ ปะทะและมีการตอดกันเกือบจะตลอดทั้งเกม ก่อนที่ดาวยิง “หงส์แดง” จะโดนใบแดงในนาทีที่ 57 หลังถูกยั่วยุแล้วเอาคืนด้วยการใช้ศีรษะโขกใส่กองหลัง “ปราสาทเรือนแก้ว” โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูล และมีการเข้าไปถล่มดาวเตะชาวเดนมาร์กอย่างหนักในอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะที่ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก็ออกมาตำหนิดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นูนเญซ ซึ่งจะติดโทษแบนหมดสิทธิลงสนามช่วยทีมในเกมลีกนัดเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 22 ส.ค. รวมถึงเกมกับ บอร์นมัธ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยนั้น ออกมาแสดงการขอโทษการกระทำของตัวเอง โดยโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุว่า “ผมรู้ดีว่าผมมีทัศนคติที่ไม่ดีเอาเสียเลยจากสิ่งที่เกิดขึ้น ผมมาที่นี่เพื่อเรียนรู้จากความผิดพลาด และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก”

นอกจากนี้ นูนเญซ ยังโพสต์รูปที่ตัวเองกำลังเดินผ่าน คลอปป์ ออกจากสนามหลังโดนใบแดงในเกมดังกล่าว พร้อมขอความขอโทษแฟนบอลของทีมด้วย โดยระบุว่า “ขอโทษผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ลิเวอร์พูล แล้วผมจะกลับมา”

เครดิตภาพ : Getty Images