เมื่อวันที 17 ส.ค. ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตำรวจได้ควบคุมตัว อส.ทพ.วัชรพงษ์ หรือ โจม เลขจิตร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาใช้มีดพร้าฟันนายนิพัฒน์ หรือ จอม สุขมาก อายุ 36 ปี ญาติลูกพี่ลูกน้องจนเสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณที่เกิดเหตุริมถนนสายบ้านเกาะโพธิ์-บ้านโอเสา ท้องที่หมู่ 8 ต.บางจาก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

โดยผู้ต้องหาได้นำชี้จุดที่เกิดเหตุ และจุดใช้มีดพร้าฟันหัวนายนิพัฒน์ เสียชีวิต จนด้ามพร้าหลุดจากตัวมีดพร้า ไปตั้งกองในพงหญ้าห่างจากศพประมาณ  5 เมตรแล้วขี่ จยย.หลบหนีไปจนถูกตำรวจตามจับกุม ได้ที่บ้านญาติในหมู่บ้านเมืองทอง ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 03.00 น. 17 ส.ค. ที่ผ่านมา

อส.ทพ.วัชรพงษ์ รับสารภาพว่า สาเหตุที่ตนฆ่านายนิพัฒน์ เพราะมีเรื่องโกรธแค้นกันมานานแล้วหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องล่าสุดนายนิพัฒน์ ผู้ตายเคยเข้าไปปลุกปล้ำแม่ของตนเอง เมื่อหลายวันก่อนทำให้ตนโกรธแค้นมาก เคยมีปากเสียงทะเลาะกันมาหลายครั้ง ในเรื่องดังกล่าวจนกระทั่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะตนขี่ จยย.กลับเข้าบ้านไปตามถนนสายดังกล่าวได้พบนายนิพัฒน์ นั่งยิ้มเย้ยหยันตนอยู่หน้าบ้านตนทำให้เกิดความแค้นหนัก จึงคว้ามีดพร้าไล่ฟันนายนิพัฒน์จนตายดังกล่าว เพื่อเป็นการสางแค้นที่ผู้ตายเคยปลุกปล้ำแม่ตนหลายวันก่อน

อส.ทพ.วัชรพงษ์ กล่าวว่า  ตนนั้นเพิ่งสมัครเป็นอส.ทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 46 ค่ายอิงยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น โดยสมัครทางออนไลน์ ด้วยอายุ 19 ปี และเงินเดือนไม่ถึง 1 หมื่นบาท หลังจากลากลับบ้านก็มาเจอหน้านายนิพัฒน์ ญาติซึ่งเป็นคู่อริทำให้เกิดความแค้นสะสม จนก่อเหตุดังกล่าว