วันที่ 8 ส.ค. ที่จ.ปัตตานีมีการติดป้ายไวนิลข้อความสรุปว่า คนปัตตานีไม่เอาผู้ว่าราชการจังหวัดปีเดียว หลังจากมีการประชุมคณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง นายนิพนธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี โดยเหลืออายุราชการปีเดียวก่อนจะเกษียณเหมือนกับผู้ว่าฯคนปัจจุบัน คือ นายราซิด สุขพุ่ม ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีก็จะมาดำรงตำแหน่งเพื่อเกษียณอายุราชการกันหลายรายแล้ว

สำหรับป้ายผ้าไวนิลที่ติดคัดค้านแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดรอปลดเกษียณนั้นมีการติดตั้ง 4 จุดตามย่านเศรษฐกิจของเทศบาลเมือง ประกอบด้วยหน้าศาลากลางจังหวัด บนสะพานศักดิ์เสนีย์ หน้าศาลหลักเมืองและหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง และวงเวียนหอนาฬิกา ถนนเจริญประดิษฐ์ มีประชาชนมาถ่ายรูปลงโลกออนไลน์กันอย่างคึกคัก      

หญิงสาวรายหนึ่งใน จ.ปัตตานี เผยว่า คนในจังหวัดอยากเห็นผู้ว่าฯ ลงมาสัมผัสพื้นที่ ได้เห็นว่าพ่อค้าแม่ค้าลำบากแค่ไหน จึงควรให้อยู่ 2 ปีขึ้นไป จะได้ใกล้ชิดชาวบ้าน หากมาอยู่แค่ปีเดียวนั้น ก็พัฒนาอะไรลำบาก หรืออาจไม่ได้พัฒนาอะไรเลย ทั้งที่ตัวจังหวัดมีวัฒนธรรมหลากหลาย ทุกวันนี้ร้านค้าลำบากมาก เงินเก็บก็ไม่มี.