ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่ปล่อย นาบี เกอิตา มิดฟิลด์ของทีมออกไปในช่วงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะช่วงสิ้นเดือนนี้ แม้สื่อในประเทศเยอรมนี จะรายงานว่าดาวเตะทีมชาติกินี ไม่ค่อยมีความสุขกับสถานการณ์ของตัวเองในถิ่นแอนฟิลด์ หลังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างต่อเนื่องเท่าที่ควรตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของเจ้าตัวยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ก่อนหน้านี้ “หงส์แดง” พยายามเจรจาเรื่องการต่อสัญญากับ เกอิตา มาโดยตลอด หลังสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวเหลืออีกแค่ปีเดียว อย่างไรก็ตาม การเจรจาระหว่างสโมสรกับ บียอร์น เบเซเมอร์ เอเย่นต์ส่วนตัวของนักเตะยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ส่งผลให้มีข่าวว่าดาวเตะทีมชาติกินี อาจตัดสินใจย้ายทีม โดยมี แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจอยู่

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า “หงส์แดง” ยังมีความหวังว่าการเจรจาต่อสัญญากับ เกอิตา น่าจะมีความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้ บวกกับการที่เวลานี้ มิดฟิลด์ของทีมหลายคนเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ เจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล น่าจะไม่ยอมปล่อยกองกลางรายนี้ออกไปในช่วงก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงสิ้นเดือนนี้ แม้อาจจะเสี่ยงต่อการเสียเจ้าตัวออกไปฟรี ๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าก็ตาม

เครดิตภาพ : Getty Images