เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตหัวหอก แอสตัน วิลลา ซึ่งปัจจุบันเป็นกูรูวิจารณ์ลูกหนัง ที่วิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุนแรงเกินเหตุออกทีวี โดยระบุว่าเขาถึงกับเกือบจะโทรศัพท์ไปแสดงความไม่เห็นด้วยในรายการแบบสด ๆ เลยทีเดียว 

“ผีแดง” ทำผลงานย่ำแย่แพ้รวด 2 เกมแรกในลีก จนโดนวิจารณ์อย่างหนัก รวมถึง อักบอนลาฮอร์ ที่บอกว่า แมนฯยูไนเต็ด เล่นเหมือนเป็นทีมระดับสมัครเล่น ซึ่ง คลอปป์ ที่มีคิวพา “หงส์แดง” บุกเยือนคู่อริตัวฉกาจในเกมลีกนัด “แดงเดือด” วันจันทร์นี้ แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำพูดของอดีตดาวยิง “สิงห์ผงาด” อย่างสิ้นเชิง

คลอปป์ กล่าวว่า “มันไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีเลยสำหรับ ยูไนเต็ด หลังพวกเขาแพ้ เบรนท์ฟอร์ด แต่บางครั้งเราก็ลืมไปว่า เบรนท์ฟอร์ด นั้นยอดเยี่ยมแค่ไหน ปฏิกิริยาของทุกฝ่ายที่มีกับ ยูไนเต็ด หลังเกมนั้นมันแย่ไปหมด ผมขับรถกลับบ้านหลังดูเกมนั้นจนจบครึ่งแรก และผมก็ได้ยิน อักบอนลาฮอร์ วิจารณ์เกมทางทอล์กสปอร์ต” 

“ตอนที่ผมคุม ลิเวอร์พูล ปีแรก วิลลา ที่มีเขาอยู่ในทีมเคยแพ้เราถึง 0-6 ดังนั้นผมจำไม่ได้ว่าตัวเขาเองมีสภาพจิตใจแข็งแกร่งอะไรมากมายเวลาอยู่ในสนาม แต่สิ่งที่เขาพูดถึง ยูไนเต็ด ในรายการนั้น มันทำให้ผมเกือบจะโทรศัพท์เข้าไปในรายการ แล้วบอกเขาว่า “คุณลืมไปแล้วหรือไงว่าคุณก็เคยเป็นนักเตะมาก่อน”