เมื่อวันที่ 20 ส.ค. มีรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.38 น. ของวันที่ 20 ส.ค. 65 ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มบริเวณหัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย

เผยสาเหตุที่แท้จริง! ผู้โดยสารร่วงบันไดเลื่อน BTS ขณะที่ยอดคนเจ็บพุ่ง 27 ราย

ภายหลังเกิดเหตุบริษัทฯ ได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนดังกล่าวชั่วคราว โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยืนยันว่ามิได้นิ่งนอนใจ และยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ ประมาณ 27 คน โดยส่วนใหญ่แผลถลอกบริเวณขา และบาดเจ็บไม่สาหัส อย่างไรก็ตามผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย โรงพยาบาลเลิดสิน, โรงพยาบาลตำรวจ, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์, โรงพยาบาลตากสิน, โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์, โรงพยาบาลเทพธารินทร์, โรงพยาบาลนครธน และโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (กรมแพทย์ทหารเรือ).