เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่สำนักงานเขตหนองจอก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้โชว์ฝีมือทำผัดไทยวุ้นเส้นร่วมกับบุคลากรศูนย์การเรียนรู้บ้านครูแดง และนำไปให้บุคลากรของสำนักงานเขตหนองจอก ได้รับประทานเป็นอาหารกลางวัน ในกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรเขตหนองจอก พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับลูกจ้างของสำนักงานเขตหนองจอก ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 5 คน

ประกอบด้วย 1.นายสุรัต โซ๊ะมีเลาะ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) บ 2 โดยได้รับรางวัลลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี 62 2.นายณัฐมน แสงสี ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ บ 2 3.นายสายัณ เหมศิริ ตำแหน่ง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานประจำรถ (รถสูบสิ่งปฏิกูล) บ 2 4.นายสมบัติ ดีประเสริฐ ลูกจ้างชั่วคราว​ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) และ 5. นายกฤชณรงค์ จำรูญศิริ ตำแหน่งอาสาสมัครประจำสำนักงานเขตหนองจอก​ (ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม)

สำหรับเมนูอาหารวันนี้​ คือ​ ข้าวหมกไก่ ซุปไก่ ผัดไทยกุ้งสด​ ผัดไทยวุ้นเส้น​ ขนมจีบ ไส้กรอกอีสาน​ ไก่ย่าง เนื้อย่าง​ ผลไม้ และของหวาน ได้แก่ วุ้น ขนมดอกจอก ตะโก้ ขนมเปียกปูนกะทิสด​

โดยก่อนเริ่มรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างของสำนักงานเขตหนองจอก นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า นี่เป็นเขตแรกที่ไม่มีพนักงานผู้หญิงมาทานด้วย เขตนี้ผู้หญิงน้อยหรือ และได้สอบถามพนักงานทีละคนทั้งในเรื่องทั่วไปและเรื่องงาน อาทิ ตำแหน่งอะไร ประจำอยู่จุดไหน ทำมากี่ปี อายุเท่าไหร่ มีครอบครัวหรือไม่​ ภรรยาทำงาน กทม.หรือไม่ มีลูกกี่คน ทำงานที่ไหนอย่างไร มีบ้านของตัวเองหรือไม่​ ประสบปัญหาระหว่างทำงานอย่างไรบ้าง เงินเดือนพอใช้หรือเปล่า งานมีความเสี่ยงหรือไม่ เป็นต้น​ รวมถึงให้กำลังใจบุคลากรว่า ช่วงนี้เหนื่อยหน่อยนะ

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุกดิบ โดยให้ความสำคัญกับคนงานของเขตเปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อ กทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และรู้ปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ ​กทม.สัญจร​ เขตจตุจักร