วันที่ 8 ส.ค.พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ ธิติธารวัฒน์ อดีตครูฝึกตำรวจได้ชี้แจงถึงการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีเตือนการใช้กำลังของตำรวจว่าอย่ากระทำความรุนแรงต่อประชาชนตามที่ได้รับคำสั่งมาด้วยชุดความคิดว่าผู้ชุมนุมคือผู้ก่อความไม่สงบในบ้านเมืองมาครอบหัวจนมีคนแชร์ข้อความต่อเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดีต่อมาทางพ.ต.ท.ทรงศักดิ์ได้โพสต์ข้อความต่อว่าได้หลบข้อความนี้ไปแล้วมีคนส่งผู้เจรจาให้การโพสต์ดูเบาลงในอนาคต จึงได้ลบโพสต์เดิมไปเพื่อเห็นแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะองค์กรตำรวจที่ตัวเองรักโดยยังยืนยันว่าองค์กรตำรวจเป็นที่พึ่ง ไม่ใช่ศัตรูของประชาชน

โดยข้อความจากโพสต์เดิมมีดังนี้

“อยากฝากเตือนตำรวจรุ่นน้องๆ ทั้งนายตำรวจและตำรวจชั้นประทวน ซึ่งหลายคนเคยเป็นลูกศิษย์ผมว่า…ผู้บังคับบัญชาของพวกท่านที่สั่งการให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม โดยใช้กฎหมาย และชุดความคิดแบบว่าผู้ชุมนุม คือ ผู้ก่อความไม่สงบในบ้านเมืองมาครอบหัวพวกท่าน ผบ.เหล่านี้ล้วนเติบโตมาจากระบบอุปถัมภ์ วิ่งเต้นเส้นสายจนเป็นใหญ่เป็นโต มันสั่งให้พวกท่านทำร้ายประชาชน มันได้ดิบได้ดีแล้วก็ทิ้งพวกท่านไปเป็นใหญ่ขึ้น ทิ้งให้พวกท่านต่อสู้คดีความที่จะถูก ปชช.ฟ้องร้อง ม.157 และอื่นๆ ที่จะตามมา อย่าลืมว่าอายุความคดีเหล่านี้หลายปี ปชช.เอาคืนแน่ ผมเคยเป็นนายตำรวจเหมือนพวกท่าน และผ่านการฝึกการควบคุมฝูงชนตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ อย่างพวกท่านมาแล้ว ในการลงปฏิบัติหน้าที่ คฝ.เราสามารถยืดหยุ่นสถานการณ์ได้ ใช้กำลังเท่าที่จำเป็นจากเบาไปหาหนักตามที่ฝึกมา การเจรจาดีที่สุดในการยุติความรุนแรงไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใด ผมอยากเตือนน้องๆ ว่า นายของพวกท่านโดน ปชช.เอาคืนแน่…แต่ผมไม่อยากเห็นตำรวจผู้น้อยอย่างพวกท่านโดนคดีตามนาย…เหล่านี้ไปด้วย..#ผมเตือนแล้วนะ..!!!”

อย่างไรก็ดีต่อมาทางพ.ต.ท.ทรงศักดิ์ได้ลบข้อความดังกล่าว พร้อมโพสต์ใหม่ดังนี้

จากโพสต์ๆ นี้เกิด Feedback มากมาย ทั้งกองเชียร์และกองแช่ง ผมดังในชั่วพริบตา ขอบคุณ 1.7 แสนไลค์ที่เป็นกำลังใจกัน ผมไม่อยากเชื่อว่าโพสต์ผมจะสั่นสะเทือนไปถึงหอคองาช้าง ส่งคนเจรจาขอให้ผมซอฟลง คนมาเจรจาก็รักใคร่กัน ผมไม่อยากให้ใครต้องเดือดร้อน โดยเฉพาะคนที่ยังต้องรับราชการต่อไป ผมเห็นใจน้องที่มาเจรจา จึงรับปากว่าจะโพสต์ให้ซอฟลง เค้าไม่ได้ขอให้ผมลบโพสต์นี้ แต่ผมตัดสินใจลบเองเพื่อเห็นแก่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะองค์กรตำรวจที่ผมรัก ใช่ว่าผมจะกลัวอำนาจที่ไม่ชอบธรรม แต่เพราะโพสต์ที่ผมลบนี้บรรลุเป้าประสงค์ของผมแล้ว คือรักและยังอยากเห็นองค์กรตำรวจเป็นที่พึ่ง ไม่ใช่ศัตรูของประชาชน..!!”

ติดตามโพสต์ดังกล่าวได้ที่นี่