หลังจากที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระบุว่า จะไม่ปล่อยนักเตะบุรีรัมย์ เล่นทีมชาติไทย ชุดต่ำกว่า 19 ปี อีกแล้ว เชื่อว่าปล่อยนักเตะไปแล้ว เมื่อกลับมาก็ขาดวินัย ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้า

อ่านข่าว : กลับมาเจอบุหรี่ไฟฟ้า! ‘เนวิน’เดือด ลั่นไม่ปล่อยเด็กบุรีรัมย์ไปทีมชาติอีกแล้ว… https://www.dailynews.co.th/news/1383329/

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยกฎระเบียบในแคมป์ทีมชาติ ที่นักกีฬา และโค้ชต้องปฏิบัติตาม ดังนี้

1.ทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรมของทีม
2.เคารพให้เกียรติทีมงานทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ของแคมป์เก็บตัว
3.แต่งกายเรียบร้อยตลอดเวลาที่อยู่ในแคมป์ (ฝึกซ้อม, ประชุมทีม, ทานอาหาร)
4.ตรงต่อเวลาในทุกกิจกรรมของทีม
5.ห้ามใช้โทรศัพท์ในกิจกรรมของทีม (สามารถใช้ได้แค่ในห้องพักขณะพัก)
6.ผู้เล่นต้องรายงานอาการบาดเจ็บและป่วยให้ทีมแพทย์, นักกายภาพ หลังการซ้อมทุกมื้อ
กฎสำคัญหากละเมิดจะส่งกลับสโมสรทันที
7.ห้ามออกนอกแคมป์เก็บตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นหรือไม่ได้แจ้งทีมงาน
8.ห้ามสั่งอาหารจากภายนอกหรือทานอาหารที่ทีมไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้
9.ห้ามมีสิ่งเสพติดมึนเมาทุกชนิด
10.ห้ามทะเลาะวิวาท

โดยจากกระแสข่าวที่ออกมา พล.ต.อ.สมยศ ได้เรียกสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงฝ่ายเทคนิคทีมชาติทุกคนมาหารือ พร้อมกำชับ ดูแลนักกีฬาให้เข้มงวด ปลูกฝังทัศนคติที่ดี โดยเฉพาะในชุดเยาวชน

ด้าน ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือช้างศึก 19 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมา ชี้แจงกฎระเบียบ ให้นักกีฬาทราบตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามารายงานตัว ได้พูดคุยกับนักกีฬาทั้งแบบกลุ่ม และแยกพูดคุยตัวต่อตัวกับนักเตะอยู่เสมอ พยายามช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวต่างๆ เพื่อทุกคนจะได้มีสมาธิกับการซ้อมฟุตบอลมากที่สุด รวมถึงพยายามปลูกฝังเรื่องทัศนคติให้กับนักกีฬาอยู่ตลอดเวลา แต่แน่นอนว่าทั้งโค้ชและนักฟุตบอลต้องให้เชื่อใจกันและเคารพกันและกัน เพื่อยกระดับความเป็นมืออาชีพ หลังจากที่ได้ทราบข่าว ทางทีมก็ต้องเตรียมตัวในการเข้าสู่ทัวนาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก อย่างเข้มงวดทุกมิติ ทั้งในและนอกสนาม

ขณะที่ พิภพ อ่อนโม้ กุนซือช้างศึก 16 ปี กล่าวในทำนองเดียวกัน ถึงการชี้แจงกฎระเบียบ รู้ดีว่าการทำงานในทีมชาติไทยรุ่นอายุนี้ ต้องมีความเข้าใจเรื่องของช่วงอายุ โดยเฉพาะอยู่ในช่วงวัยที่ต้องการอยากรู้อยากเห็นสิ่งใหม่ๆ การจะเป็นนักฟุตบอลระดับที่สูงขึ้นไป จะต้องได้รับการแนะนำ และเข้าใจความคิดของนักฟุตบอลด้วย และจะยกระดับการทำงานให้เข้มงวด และอบรมให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีวินัยกับการได้รับการเรียกติดทีมชาติ โดยทีมมีคิวแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือน ต.ค.