เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า จากสถานการณ์ระบาดโควิดที่กำลังวิกฤตอยู่ขณะนี้ ส่งผลให้เวทีประกวด “มิสแกรนด์” รวมทั้งกิจกรรมต่างๆของ น.ส.สุทธิดา นิลผาย หรือน้องฝ้ายนา อายุ 26 ปี มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2021 ต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ทำให้ น้องฝ้ายนา ต้องไปรับผลไม้และทั้งทำขนมมาตั้งขายบริเวณสี่แยกธนาคารไทยพาณิชย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นแผงร้านค้าตั้งอยู่ริมทางเท้าข้างธนาคารไทยพาณิชย์ ลักษณะเป็นร้านค้าชั่วคราว มีผลไม้วางขาย เช่น แก้วมังกร อินทผาลัม เงาะ เป็นต้น โดยมีน้องฝ้ายนา สวมมงกุฎและสายสะพาย กำลังยืนขายอยู่

น.ส.สุทธิดา หรือน้องฝ้ายนา เปิดเผยว่า ตนเป็นชาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ก่อนเข้าสู่วงการประกวดสาวงามก็มีอาชีพทำอาหารกล่อง ทำขนม ส่งให้ลูกค้าตามหน่วยงานต่างๆในตัวเมืองเพชรบูรณ์อยู่แล้ว ต่อมา ได้มีโอกาสเข้าไปประกวดมิสแกรนด์เพชรบูรณ์ 2021 ก็ได้รับการคัดเลือกเป็นมิสแกรนด์ และเตรียมตัวที่จะเข้าประกวดในเวทีกลาง แต่เกิดสถานการณ์โรคโควิดระบาด ทำให้ต้องมีการเลื่อนการประกวดออกไปไม่มีกำหนด เลยทำให้ว่าง แต่ยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น คงมานั่งงอมืองอเท้าไม่ได้ ตัดสินใจไปรับผลไม้จากสวนใน จ.เพชรบูรณ์ มาขายเพื่อหารายได้ ผลไม้ที่นำมาขายก็จะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล เช่นเงาะ แก้วมังกร อินทผาลัม เป็นต้น

น้องฝ้ายนา เผยอีกว่า ซึ่งนอกจากขายผลไม้แล้ว ก็ยังรับทำขนมต่างๆ ตามที่ลูกค้าจะสั่ง ส่วนลูกค้าต่างจังหวัดก็สามารถสั่งซื้อได้โดยติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ Faiina suthida, อินสตาแกรม fainah_suthida ,ทวิตเตอร์ fainah_suthida โดยสินค้าทุกอย่างจะคัดแต่สินค้าคุณภาพ ปลอดภัยสำหรับลูกค้า โดยหลังออกมาทำอย่างนี้มีหลายคนจำตนได้ก็มักจะถามว่า ไม่อายหรือไงเป็นนางงามแล้วมาเป็นแม่ค้าขายผลไม้ จึงตอบไปว่าเมื่อก่อนก็เคยเป็นแม่ค้ามาก่อน วิ่งส่งข้าวกล่อง วิ่งส่งขนม จนเป็นที่รู้จักของหน่วยงานต่างๆ อีกทั้งอาชีพแม่ค้าเป็นอาชีพสุจริต เติบโตมาจากอาชีพนี้ จึงรู้สึกภูมิใจมากกว่า และจะประกอบอาชีพแม่ค้าขายผลไม้เช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ จึงอยากจะฝากขอกำลังใจ และให้การสนับสนุนด้วย