เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้เผยแพร่ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นั่งทำงานบนห้องทำงานชั้น 2 อาคารว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังจากมีรายงานข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ ย่องเงียบเข้ากระทรวงกลาโหม

โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และพล.อ.สุชาติ หนองบัว เลขานุการรมว.กลาโหม เข้าพูดคุยรายงานการทำงานของกระทรวงกลาโหมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำงานแบบเงียบๆ ในเวลาประมาณ 09.30 น.จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ได้เชิญพล.อ.ชาญชัย และพล.อ.สุชาติ เข้าหารือที่ห้องทำงานรมว.กลาโหม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะปฏิบัติภารกิจเซ็นต์เอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานของกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ใส่สูทสวมเนคไทสีเหลือง โดยไม่ได้มีสีหน้าที่เคร่งเครียด และได้ร่วมรับประทานอาหารมื้อกลางวันที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งวันนี้ไม่ได้มีวาระไปปฏิบัติภารกิจนอกกระทรวงกลาโหม จึงนั่งทำงานอยู่ที่กระทรวงกลาโหมตลอดทั้งวัน

สำหรับการเข้าเข้ามาทำงานของพลเอกประยุทธ์ โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แต่แจ้งให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคลรมช.กลาโหม และ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม รับทราบเท่านั้น โดยไม่ให้มีการตั้งแถวทหารเหมือนการประชุมสภากลาโหม ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ใช้รถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน 1881.