เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก. สภ.เมืองอุทัยธานี พ.ต.ท.สามารถ สุคง สวป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.เมืองอุทัยธานี และกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุทัยธานี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเสกสรร สนธิรักษ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี พร้อมของกลาง เงินสด รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า-เวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน กบจ 124 อุทัยธานี 1 คัน กระเป๋าสะพาย สีดำ ยี่ห้อ Adidas 1 ใบ ผ้าที่ใช้ห่อหุ้มมีด 1 ผืน และอาวุธมีด 1 เล่ม โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี เวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 26 ส.ค.

สืบเนื่องจากนายเสกสรร คนร้าย ได้ใช้อาวุธมีดจี้ชิงเงินภายในร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมันในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เมื่อเวลาประมาณ 22.33 น. วันที่ 25 ส.ค. ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี หลังรับแจ้งเหตุ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุทัยธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ก่อนแกะรอยจนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวน

พ.ต.อ.สาทิตย์ กล่าวว่า คนร้ายรายนี้เป็นคนในพื้นที่ อ.เมืองอุทัยธานี เบื้องต้นทราบว่ามีความประสงค์ต่อทรัพย์ โดยพบว่าคนร้ายนั้นได้ตระเวนดูร้านสะดวกซื้อในเขตละแวก อ.เมืองอุทัยธานี ก่อนสบโอกาสเลือกลงมือร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน เนื่องจากแสงไฟส่องสว่างมีน้อย และเป็นช่วงเวลาที่มีผู้คนเข้าออกน้อยกว่าพื้นที่อื่น โดยได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาเข้าไปทำการจี้และข่มขู่พนักงาน ก่อนจะชิงเงินสด 1,105 บาท แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยใช้เส้นทางแยกไฟแดงสะแกกรัง ผ่านหน้า รพ.อุทัยธานี ก่อนเลี้ยวขวาเข้าทางแยกวัดสังกัด เพื่อเข้าไปหลบที่บ้านของตัวเอง ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี กล่าวต่อว่า ในส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็วนั้น เนื่องจากขณะที่ลงมือก่อเหตุ คนร้ายได้ทำการเปิดหน้ากากอนามัยออก จึงทำให้กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพใบหน้าไว้ได้ชัดเจน โดยทางชุดสืบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี จำได้ว่าคนร้ายรายนี้เคยมีประวัติถูกจับในคดียาเสพติดในเขต สภ.เมืองอุทัยธานี และได้ทำประวัติไว้ จึงทำให้สามารถติดตามจับกุมได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ขณะที่ นายเสกสรร ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำลงไปว่า มาจากการที่ตนสติแตกจากการดื่มเหล้าพร้อมกับเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ก่อนได้ทะเลาะมีปากเสียงกับพี่ชาย และพี่ชายนั้นได้ขว้างโทรศัพท์มือถือของตนพัง ทำให้ตนโมโหจนสติแตกไปลงมือชิงเงินที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เพื่อหวังนำเงินไปซื้อโทรศัพท์ใหม่.