เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต ที่ถนนอุดรธานี –หนองแสงบ้านหลุบหวาย หมู่ 2 ต.บ้านตาด อ.เมือง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อุดรธานี กู้ชีพ อบต.บ้านตาด และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนพบศพ ด.ญ.แนน (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เสียชีวิตอยู่ริมถนน มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ของผู้เสียชีวิตถูกชนล้มอยู่ใกล้กัน ห่างไปเล็กน้อยพบรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหน้าพังเสียหาย

สอบสวนคนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนขับรถมาจากตัวเมืองอุดรธานีจะไปส่งเฉาก๊วยตามร้านค้าในเขต อ.หนองแสง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเห็นผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์สวนมาด้วยความเร็วและยังก้มมองโทรศัพท์มือถือไม่ได้มองถนน และผู้เสียชีวิตขี่รถเข้ามาในเลนของตน ซึ่งตนได้เบรกจอดรถแล้ว แต่ผู้ตายก็ขี่รถพุ่งมาชนรถตนอย่างจังก่อนกระเด็นตกรถเสียชีวิต

พ่อเด็กหญิง เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 วันนี้มาขอเงินพ่อ 60 บาท บอกว่าจะไปซ้อมละครที่โรงเรียน จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาและไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์บอกว่าลูกถูกรถชนเสียชีวิตจึงรีบมาดู ซึ่งโรงเรียนไม่ได้มาทางนี้ ตนคิดว่าลูกจะมารับเพื่อนที่หมู่บ้านแถวนี้ ตนเสียใจมาก เพราะมีลูกสาวคนเดียว

ขณะที่ อสม.บ้านหลุบหวาย ต.บ้านตาด เล่าว่า ผู้ตายมาจากบ้านโนนเชียงค้ำอ.หนองแสง จะไปรับเพื่อนที่บ้านหลุบหวาย ต.บ้านตาด เพื่อไปทำงานที่โรงเรียนแต่เด็กหญิงก้มมองมือถือขณะขับขี่รถทำให้ข้ามเลนเข้ามาชนรถกระบะที่วิ่งสวนมาเสียชีวิตคาที่ อยากเตือนทุกคนที่ขับขี่รถอย่าเล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะจะทำให้เสียสมาธิในการขับขี่รถจนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป