เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2565 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ ‘anuragamitabh’ ได้แชร์คลิปวิดีโอซึ่งเป็นภาพของผู้ประกาศข่าวของปากีสถานกำลังยืนอยู่กลางสายน้ำไหลเชี่ยวที่ท่วมถึงคอ โดยใช้มือข้างหนึ่งเกาะหินในน้ำไว้เพื่อช่วยในการทรงตัว ขณะที่มืออีกข้างถือไมค์ โดยที่เจ้าตัวพูดรายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วมในปากีสถานไปด้วย 

ต่อมาไม่นาน เขาก็ปล่อยมือจากหิน ทำให้ร่างของเขาลอยไปตามกระแสน้ำไหล ซึ่งในระหว่างนั้น เขาไม่ได้หยุดพูดหยุดการรายงานสถานการณ์เลย แม้จะแสดงอาการเหนื่อยหอบเป็นระยะ ๆ จนกระทั่งเขาไหลไปยังเนินเขาใกล้ ๆ จึงใช้มือเกาะเนินเขาไว้เพื่อพยุงตัวเป็นช่วงสั้น ๆ ขณะที่มีอาการสำลักน้ำเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะเดินออกไปอยู่กลางน้ำและคลิปก็จบลงเพียงเท่านั้น

ขณะนี้คลิปความยาว 1.55 นาทีดังกล่าว มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 35,800 ครั้ง และมีผู้แสดงความเห็นในเชิงชื่นชมความทุ่มเทของนักข่าวหลายราย โดยที่บางรายก็แสดงความเห็นในเชิงหยอกเย้าเหน็บแนมนักข่าวที่รายงานข่าวน้ำท่วมโดยใช้ฉากหลังฉายภาพในสตูดิโอ โดยระบุว่า “นี่แหละ รายงานข่าวแบบลงพื้นที่จริง” 

ปัจจุบัน สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปากีสถานยังคงดำเนินต่อไป ด้วยยอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,000 ราย นับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีการประเมินว่ามีชาวปากีสถานผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมครั้งนี้อย่างน้อย 33 ล้านคน.

แหล่งข่าว : firstpost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES