จากกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี สังกัดตำรวจสันติบาล ก่อเหตุทารุณกรรมทหารรับใช้หญิงจนถูกดำเนินคดี เมื่อสืบสาวราวเรื่องจนกลายเป็นประเด็นต่างๆ มากมาย ล่าสุด วันที่ 2 ก.ย. รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ ‘กัน จอมพลัง’ อดีทหารหญิง ผู้เสียหายที่ถูก ‘ส.ต.ท.หญิง’ ทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้ง ‘พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส’ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร มาออกรายการ

ทั้งนี้ บางช่วงของรายการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงประเด็น การแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง เป็นที่ปรึกษากรรมธิการกิตติมศักดิ์ ซึ่งมีรายชื่อผู้เซ็นแต่งตั้งออกมาคือ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สวุรรณ รักษาการนายกฯ ด้วย 

ส่วนในกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง พาทหารหญิงผู้เสียหาย มาเป็นทหารรับใช้นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่สามารถกระทำได้ พร้อมเผยกรณีนี้คาดว่าหากจะกระทำได้ต้องมีผู้บังคับบัญชาทหารสั่งการ ซึ่งการขอให้ทหารหญิงมาอยู่รับใช้และทำร้ายร่างกาย ต้องตรวจสอบทั้งหมด ต้องมีการสอบกองทัพว่าเหตุใดถึงปล่อยให้ทหารออกไปได้ และสอบตำรวจกรณีให้ ส.ต.ท.หญิง สมัครเป็นตำรวจตอนอายุ 39 ปี นอกจากนี้ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องถูกเรียกมาสอบ แม้จะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ตาม

ด้าน กัน จอมพลัง ได้เผยว่า ในส่วนของคดี ตนจะยังดำเนินการต่อให้ถึงที่สุด แม้จะมีความกังวลเล็กน้อย เนื่องจากมีคนแจ้งว่าจะดำเนินคดีกับตนและทีมงาน ที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือคดีครั้งนี้อีกด้วย..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการโหนกระแส