เมื่อวันที่ 2 ก.ย. มีการแชร์คลิปวิดีโอออกมา 2 คลิปในกลุ่มไลน์ของผู้ขับขี่รถรับจ้างใน จ.ภูเก็ต โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปชายใส่เสื้อสีดำ กางเกงยีน กำลังถกเถียงกับคนขับรถตู้โดยสาร จับใจความได้ว่า ห้ามรถตู้คันดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 คน ที่นั่งอยู่บนรถขับออกไป อีกทั้งมีลักษณะการข่มขู่ จนสร้างความงุนงงให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย สุดท้ายต้องลงจากรถ และต้องเดินทางไปหารถคันใหม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุทราบว่า จุดเกิดเหตุเป็นถนนเส้นทางออกจากท่าเรือรัษฏา จ.ภูเก็ต ห่างจากประตูท่าเรือประมาณ 50 เมตร ท่าเรือแห่งนี้เป็นท่าเรือโดยสารที่เดินทางไปยังเกาะพีพีและแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งผู้ขับขี่รถตู้โดยสารคันเกิดเหตุที่รับนักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 10.10 น. ตนได้รับเรียกจากแอพพลิเคชั่นแห่งหนึ่ง ให้ไปรับผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากเกาะพีพี เพื่อไปส่งยังโรงแรมที่พัก ขณะที่ขับออกจากท่าเรือมาสักพัก มีชายนิรนามอายุประมาน 40-50 ปี มาขวางรถและโบกมือให้จอด ตนจึงจอดจนมีการถกเถียงกันเรื่องรับนักท่องเที่ยว ซึ่งชายคนดังกล่าวไม่ให้ตนไปส่งนักท่องเที่ยว และยังสั่งให้นักท่องเที่ยวลงจากรถ สร้างความงุนงงและตกใจกับนักท่องเที่ยวที่ไม่เข้าใจ จนสุดท้ายตนต้องบอกให้นักท่องเที่ยวเดินไปหารถคันใหม่

“ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจ เพราะขับรถบริษัทป้ายเหลือง ถูกต้องตามกฎหมาย กลับมาเจอปัญหาลักษณะนี้ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายกับการท่องเที่ยวของภูเก็ต และประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวไม่เข้าใจและต้องพบปัญหาที่เกิดขึ้น จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลจัดการปัญหาด้วย” คนขับรถตู้ กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต สอบถามเหตุที่เกิดขึ้นจากคลิปภาพ นายอัดชา ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางขนส่งจะทำการเรียกตัวทั้งสองรายมาสอบสวน โดยเฉพาะชายที่เรียกรถให้จอดและทำการลักษณะคุกคามหรือข่มขู่นั้น สร้างความเสียหายด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว หากชายคนดังกล่าวเป็นผู้ขับขี่รถรับจ้าง จะต้องดำเนินการตามระเบียบของขนส่ง ที่มีโทษทั้งปรับและตัดแต้ม รวมถึงพักใบอนุญาต ส่วนผู้ขับขี่รถตู้โดยสารนักท่องเที่ยว ก็ต้องเข้าให้ข้อเท็จจริงกับขนส่งจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ทางผู้ขับขี่รายนี้เข้าแจ้งความได้ ในการถูกข่มขู่หรือคุกคามตามกฎหมายต่อไป.