เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโพสต์ข้อความที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับโพสต์ของหนุ่ม ต๊อด ปิติ นักธุรกิจหนุ่มแห่งตระกูลภิรมย์ภักดี สามีสาว นุ่น วรนุช ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพกราฟจากการแถลงข่าวของ ศบค. ที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้เสียชีวิตจากโควิดส่วนใหญ่คือคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน รองลงมาคือคนที่ฉีดวัคซีน 1 เข็มน้อยกว่า 2 สัปดาห์

โดยหนุ่มต๊อดได้ระบุข้อความว่า “ผมว่าจะไม่ลงละนะ แต่สงสารคนไทย ศบค.พูดโคตรชัดว่าวัคซีนทำให้จำนวนคนตายลดลง แล้วทำไม่ถึงเลื่อน ทำไมถึงฉีดไม่ได้ตามเป้า วัคซีนหายไปไหน รักกันมากๆ หน่อยสิ เตือนไว้ก่อนด่ามาจะด่ากลับ หมดความอดทนแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องชื่นชมหรือมาซื้อของบริษัทผม ผมแค่ทำหน้าที่คนไทยคนนึงที่อยากเห็นสิ่งที่ดีขึ้น”

นอกจากนี้หนุ้มต๊อดยังพูดต่อในคอมเมนต์อีกว่า “ผมหวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นแต่ไม่เลย เลวลงทุกวัน ผมก็รู้จักนักการเมืองอยู่เยอะ พวกเขาก็น่าจะรู้จักผมบ้าง ผมไม่ได้ท้าทายนะครับ แต่ผมถ้ามาผมก็เอา” และ “ด่านหน้าต้องจับฉลากเพื่อจะได้ฉีด บางโรงพยาบาลใช้วิธีผสมน้ำเพื่อให้ครบคน ผมขอสละตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้พวกเขาครับ และเมื่อผมเอาจริงคือเอาจริง”

พร้อมคอมเมนต์อีกว่า “ผมแค่อยากให้ นายกฯ แวะไปโรงพยบาลสนามกับแผนก ICU สัก2-3แห่ง เพื่อจะคิดอะไรออก” และ “เพราะผมไม่ใช่ทาสและมีส่วนได้เสีย ถ้าผมจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ก็ว่าไปตามเนื้อผ้าครับ ผมตัดสินใจดีแล้ว” และ “ผมมาจากครอบครัวใหญ่ครับ ทุกอย่างทีผมเขียนหรือพูดไป ผมรับผิดชอบตัวเองได้ครับ ไม่เกี่ยวกับบริษัทหรือคนอื่นในครอบครัว”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Piti Bhirombhakdi