เมื่อวันที่ 6 ก.ย. จากกรณีมีรายงานข่าวว่า ค่ำวานนี้ สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บริเวณจุดกลับรถบ้านหนองผึ้ง บริเวณร้านขายข้าวหลามโบกมือ ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี-ขอนแก่น) ขาออกตัวเมืองอุดรธานี ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เป็นเหตุให้ 2 เด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณดังกล่าว ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

โดยเด็กชายที่รอดชีวิต ให้การว่า หลังเลิกเรียนและเล่นกีฬาได้ชวนกันขี่รถไปเล่นกับเพื่อนที่บ้านน้ำฆ้อง เมื่อมาถึงทางแยกบ้านหนองผึ้ง-น้ำฆ้อง ซึ่งเป็นทางพาดรถไฟ ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะบริเวณดังกล่าวมืดไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ชักปืนออกมายิงพวกตน 4-5 นัด ผู้ตายเป็นคนขี่รถ ถูกยิงบริเวณลำคอ ทำให้รถล้ม ส่วนตนได้วิ่งหนีแต่ถูกคนร้ายยิงตามจนถูกหลังทะลุหน้าอกล้มลง เป็นจังหวะเดียวกับมีพลเมืองดีขับรถผ่านมาและแจ้งตำรวจ คนร้ายจึงหลบหนีไปกับความมืด

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาวัดป่าบ้านสี่แจ ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นที่จัดพิธีศพ ด.ช.ตั้ม วัย 14 ปี พบพ่อแม่ญาตินั่งอยู่ในศาลาด้วยอาการโศกเศร้า โดย น.ส.สุภารัตน์ อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 17 ปี ผู้ตายเป็นคนเล็ก ตนและสามีแยกทางกันมานานแล้ว ผู้ตายและพี่สาวจึงอาศัยอยู่กับปู่และย่า ตนไปทำงานที่ จ.นครราชสีมา ส่วนพ่อเด็กไปทำงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อหาเงินส่งเสียให้ลูกทั้งสองได้เรียน โดยผู้ตายจะเป็นเด็กร่าเริงชอบเล่นกีฬา ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร พ่อแม่ ปู่ย่า และญาติพี่น้อง จึงยังไม่รู้สาเหตุการดักยิงในครั้งนี้ วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานมีเหตุดักยิงเด็กบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ได้สั่งนำกำลังออกไปสืบสวนหาตัวคนร้าย ด้วยการตรวจกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีประจักษ์พยาน และบริเวณดังกล่าวมืด มีไฟสว่างน้อย จากการสืบสวนทราบว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บไม่มีประวัติพัวพันยาเสพติด ชอบเล่นกีฬา ไม่เคยทะเลาะวิวาทกับใครจนมีศัตรู เหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการยิงผิดตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป