ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเคยพยายามยื่นข้อเสนอขอซื้อ เฟเดริโก วัลเวร์เด มิดฟิลด์ฟอร์มฮอตของ รีล มาดริด มาเสริมแกร่งก่อนหน้าที่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดทำการเพียงไม่กี่วัน แต่สุดท้ายก็ต้องซดน้ำแห้วหลังถูก “ราชันชุดขาว” ปฏิเสธข้อเสนอกลับมาอย่างทันควัน

ลิเวอร์พูล มีปัญหาในแดนกลางอย่างหนัก หลังมิดฟิลด์อย่าง ติอาโก อัลกันตารา, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิตา, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ, เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน พร้อมใจกันโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน ด้วยเหตุนี้ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน จึงพยายามแก้ปัญหาด้วยการยื่นข้อเสนอขอซื้อ วัลเวร์เด มาร่วมทีมดังกล่าว

ขณะที่ “อาส” สื่อดังของสเปน เผยว่า ข้อเสนอที่ ลิเวอร์พูล ยื่นไปให้ รีล มาดริด พิจารณาในช่วง 2 วันก่อนหน้าที่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลงนั้น สูงถึง 86.5 ล้านปอนด์ (ราว 3,806 ล้านบาท) ทว่า รีล มาดริด ปฏิเสธกลับมาอย่างทันควัน เนื่องจาก ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัย เป็นหนึ่งในนักเตะที่แตะต้องไม่ได้ในทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ และถูกวางเอาไว้เป็นกำลังสำคัญสำหรับอนาคตเช่นเดียวกับ เอดูอาร์โด คามาวิงกา และออเรเลียง ชูอาเมนี นั่นเอง.

ภาพ REUTERS