เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ลานแลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์ องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขงนครพนม ได้มีคณะนางเอกหมอลำสาวชื่อดัง แอน อรดี หรือ น.ส.วณิชนันทน์ อินทรสอน อายุ 30 ปี พร้อมด้วย ริตาร์ ธิดานาคี นางรำสาวสวย รวมถึงคณะทีมงานหมอลำใจเกินร้อย บอย ศิริชัย นำเครื่องบวงสรวง พานบายศรีพญานาค 7 เศียร และเครื่องสักการบูชา เซ่นไหว้ชุดใหญ่ ตามประเพณีความเชื่อ โดยมีพ่อพรามณ์ นำประกอบพิธี ถวายเครื่องสักการบูชา ต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช

จากนั้น ได้มีการรำถวายต่อหน้าองค์พญาศรีสัตตนาคราช ของ นางรำชื่อดัง ริตาร์ ธิดานาคี ภายหลัง ส่วนทางด้าน นางเอกหมอลำสาวชื่อดัง แอน อรดี หรือ น.ส.ณิชนันทน์ อินทรสอน อายุ 30 ปี ได้รำถวายเสียงเพลง 2 บทเพลง คือ เสียงจากสาวลาว และเพลงน้ำตาหล่นบนเถียงนาน้อย เป็นการแก้บนถวายองค์พญาศรีสัตตนาคราช ตามความเชื่อ

เนื่องจากทางนางเอกหมอลำ แอน อรดี ได้เคยมากราบขอพร องค์พระธาตุพนม รวมถึง องค์พญาศรีสัตตนาคราช เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ขอพรให้มีงานการแสดง มีชื่อเสียง จนมีคนติดตามผลงานจำนวนมาก ทำให้เกิดปาฏิหาริย์ มีคนจ้างงานการแสดงข้ามปี จึงนำคณะ รวมถึง นางรำชื่อดัง ริตาร์ ธิดานาคี มาร่วมรำถวาย เป็นการแก้บน และขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่คณะ อีกทั้งได้มีโอกาสทำบุญในช่วงเดือนเกิด เมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ยังเป็นที่ฮือฮา หลังนางเอกสาว แอน อรดี ได้จุดธูปเลขมงคล ให้แฟนคลับ และบรรดานักเสี่ยงโชคได้ลุ้นโชค ในโค้งสุดท้ายใกล้วันหวยออก ได้เลขมงคล 594 ทำให้มีแฟนคลับนำไปเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ ขายเกลี้ยงแผง

แอน อรดี กล่าวว่า ส่วนตัวมีความเชื่อศรัทธาสายพญานาค เคารพศรัทธาต่อองค์พระธาตุพนม  ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสมากราบไหว้ทำบุญที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขอพรองค์พระธาตุพนม รวมถึงกราบไหว้ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช โดยส่วนใหญ่จะขอพรเรื่องงาน ให้มีจ้างงานแสดง และมีแฟนคลับรัก ติดตามจำนวนมาก เนื่องจากกังวลเรื่องงานน้อย เพราะช่วงโควิด

จนกระทั่งมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งองค์พระธาตุพนม รวมถึงองค์พญาศรีสัตตนาคราช สุดท้ายเกิดปาฏิหาริย์ มีงานการแสดงเยอะขึ้น มีคิวจองงานข้ามปี จึงนำคณะ รวมถึง พี่ริตาร์ ธิดานาคี ที่สนิทคุ้นเคยกัน มาร่วมพิธีถวายเครื่องสักการบูชา รวมถึงทำบุญเดือนเกิด เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนเลขมงคลวันนี้ แล้วแต่ความเชื่อ ความศรัทธา หลังปักธูปได้เลขมงคล 594 หากใครมีบุญวาสนา องค์ปู่อาจจะให้โชคลาภตามความเชื่อ