ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พ่อบุญทุ่มแดนน้ำหอม จัดการเปิดตัว ลิโอเนล เมสซี หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา อย่างเป็นทางการแล้ว หลัง ดาวเตะวัย 34 ปี ผ่านการตรวจร่างกายได้อย่างไม่มีปัญหาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เมสซี ซึ่งจำใจต้องโบกมืออำลา บาร์เซโลนา หลังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่ได้ เนื่องจากติดกฎควบคุมการเงินของ ลา ลีกา สเปนนั้น จึงได้ย้ายมาล่าตาข่ายยังถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ แบบไร้ค่าตัวด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมออพชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปี โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 30 ลงสนามให้ต้นสังกัดใหม่

เมสซี กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เปแอสเช ว่า “ผมแทบอดใจรอที่จะเริ่มต้นเรื่องราวบทใหม่ในอาชีพของผมในปารีสไม่ไหวแล้ว ทั้งสโมสร และเป้าหมายของพวกเขาสอดคล้องกับความปรารถนาของผมอย่างสมบูรณ์แบบ”

“ผมรู้ว่า นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชของที่นี่มีความสามารถแค่ไหน ผมอยากจะสร้างบางอย่างที่ยอดเยี่ยมเพื่อสโมสร และเพื่อแฟนบอล ผมแทบอดใจรอที่จะเหยียบลงบนพื้นหญ้าที่ ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ ไม่ไหวเลยจริงๆ”

ทั้งนี้ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า การย้ายสังกัดมาอยู่กับ เปแอสเช ของ เมสซี ในครั้งนี้น่าจะมีมูลค่ารวมถึง 92 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,864 ล้านบาท ซึ่งรวมไปถึงค่าเซ็นสัญญาจำนวน 25 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,050 ล้านบาท และค่าเหนื่อยที่สูงถึง 650,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 27.3 ล้านบาทต่อสัปดาห์ด้วย.

ภาพจาก @PSG_English