โธมัส มุลเลอร์ ดาวยิงจอมเก๋า บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 33 ปี แบบช้ำ ๆ หลังโดนโจรขึ้นบ้านระหว่างลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ “เสือใต้” เปิดบ้านต้อน บาร์เซโลนา จากสเปน งดงาม 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“บิลด์” สื่อชั้นนำของเมืองเบียร์ รายงานว่า คนร้ายบุกเข้าไปขโมยของที่คฤหาสน์หลังงามของ มุลเลอร์ ในเมืองเวตเทิลคาม ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมิวนิกไปทางใต้ราว 17 ไมล์ เมื่อเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องประดับ สิ่งของมีค่ารวมทั้งเงินสดไปรวมมูลค่านับแสนยูโรเลยทีเดียว

นอกจากนี้ “บิลด์” ยังเผยด้วยว่า ทันทีที่รู้ข่าวร้าย มุลเลอร์ ก็ขออนุญาตไม่ร่วมแถลงข่าวหลังเกมดับ บาร์เซโลนา โดยแจ้งกับสโมสรว่า มีนัดหมายส่วนตัว ซึ่งทีแรกเพื่อนร่วมทีมต่างคิดว่า กองหน้าทีมชาติเยอรมนี น่าจะมีนัดฉลองวันเกิดกับครอบครัว ก่อนที่ความจริงจะปรากฏในภายหลังว่า มีโจรขึ้นบ้านของเจ้าตัวดังกล่าว

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังพลพร้อมสุนัขตำรวจ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ เข้าตรวจค้นบริเวณบ้านพักของ มุลเลอร์ ทันที แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้าย ที่คาดว่าน่าจะหลบเร้นไปตามทุ่งหญ้าแบบไร้ร่องรอยนั้นได้.

ภาพ REUTERS