เมื่อวันที่ 15 ก.ย. จากกรณี น้องโชค อายุ 15 ปี นักเรียน ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เสียชีวิตภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โดยช่วงแรกเพื่อนและครูระบุว่า สาเหตุเกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิด แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าสาเหตุเกิดจากถูกกระสุนปืนเสียชีวิต โดยมีนายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนนักเรียนชายห้องเดียวกัน อ้างว่าทำปืนลั่นใส่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ได้นำตัวนายเซนต์ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของนายเอ ที่นำอาวุธปืนมาทิ้งไว้ภายในคลองบางไผ่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายเซนต์ กล่าวว่า น้องคนที่ยิงโทรฯ บอกว่าให้มารับหน่อย ตนไปเห็นในแชตน้องมาบอกทีหลังว่าปืนลั่น ก็เลยรีบไปที่โรงเรียนกับเพื่อน ตอนหลังน้องยื่นเสื้อมาให้ 1 ตัว เป็นเสื้อกันหนาว ตนไม่รู้ว่าข้างในเสื้อมีปืน พอกลับมาถึงบ้าน ตนก็มาคลี่เสื้อกันหนาวออก ปืนตกลงมาก็เลยลน แล้วก็ไม่รู้จะทำยังไงจึงได้นำปืนมาทิ้ง เป็นปืนไทยประดิษฐ์คล้ายๆ ปืนปากกา จะมีด้ามจับและมีไกปืนใส่ลูกปืน .38 ไว้สำหรับยิง

นายวีรพงษ์ ประเสริฐสุข อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุดบางบัวทอง กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งจากผู้กำกับและสืบภาค 1 ขอกำลังจากป่อเต็กตึ๊งให้มาดำน้ำหาของกลาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้นำอุปกรณ์ลงเพื่อดำหา ใช้เวลาประมาณ 25-30 นาที ในการค้นหา พบปืนแปลงแต่ไม่ทราบว่าขนาดเท่าไหร่ ทางคนที่มาโยนทิ้งได้มาชี้จุดและวนหาอยู่ซักพักหนึ่ง คาดว่าปืนอยู่ใต้ศาลา เอาปืนขึ้นมาและควานหาอีกชุดหนึ่ง เผื่อเจอหลักฐานเพิ่ม แต่อุปสรรคคือขยะมันเยอะมาก ในการโยนปืนลงไป ชุดประดาน้ำบอกมีเศษผ้าและเศษขยะเยอะมาก แต่น้ำไม่ลึกเท่าไหร่