กลายเปนไวรัลที่หลายคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังคุณแม่ได้โพสต์ระบายความรู้สึกที่อยู่ในอกมันจุกจนพูดไม่ออก และอึดอัดเป็นอย่างมาก เมื่อเธอเกือบจะเสียแก้วตาดวงใจ โดยเธอได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ลูกสาวอยู่ ป.1 เมื่อวานหลังเลิกเรียน แม่ก็ไปรับน้อง หน้าโรงเรียนตามเวลาปกติ เพื่อนร่วมชั้นออกมากันหมดแล้ว แต่ลูกสาวยังไม่ออกมา จังหวะมีพี่ๆ วิ่งมาบอกแม่ว่าน้องจะฆ่าตัวตาย ใช้สายกระเป๋าผูกคอตัวเอง เราตกใจมากเกิดอะไรขึ้น เรารีบเข้าไปในห้องเรียน น้องร้องไห้ตาแดง ยังดีที่น้องยังมีเพื่อนอีก 2 คน อยู่ในห้องด้วย

น้องเดินมากอดแม่ จังหวะครูเดินเข้ามาพอดี เหมือนครูก็เพิ่งทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จึงเกิดความสงสัยมากมายว่า เรื่องราวเป็นมายังไง สอบถามลูกสาวเบื้องต้น มีเพื่อนร่วมชั้น 1 คน ที่ชอบพูดจาหยาบคายใส่เขาทุกวัน ชอบแกล้งเป็นประจำ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เขาเคยบอกแม่หลายต่อหลายครั้ง ว่าเพื่อนคนนี้นิสัยไม่ดี ชอบพูดจาด่าทอ พูดไม่เพราะ หนูไม่ชอบเลยค่ะแม่ ส่วนตัวลูกสาวเป็นคนขี้น้อยใจมากค่ะ ครั้งนี้เขาเอ่ยปากว่าไม่อยากเรียนที่นี่ แม่คิดหนักเลยค่ะ ได้แต่บอกสอนลูก เตือนสติเขาว่าอย่าทำแบบนี้อีก เราเลี้ยงเขามาเรารู้ดีว่านิสัยเขาเป็นยังไง ส่วนตัวแม่มองว่า มันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ ค่ะ เด็ก ป.1 กับความคิดและพฤติกรรมอยากฆ่าตัวตายแบบนี้ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับแม่ๆ จะทำอย่างไร?”

ภายหลังจากที่คุณแม่ได้โพสต์ถามโซเชียล หวังอยากให้ช่วยคิดหาทางแก้ให้กับปัญหาใหญ่ที่เธอเจอ งานนี้ทำเอาเหล่าบรรดาหัวอกผู้เป็นแม่ เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น โดยส่วนใหญ่ออกความคิดเห็นคล้ายกันว่า “อันดับแรกย้ายโรงเรียนให้ลูก จากนั้นค่อยเริ่มกระบวนการรักษาสภาพจิตใจ โดยพบจิตแพทย์ ส่วนสุดท้ายแนะนำให้คุยกับน้องบ่อยๆ พาไปเที่ยวเล่น และอธิบายถึงสังคมให้เขารับรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง บ้านเมืองเป็นยังไง ผู้คนรอบข้างเป็นยังไง และสภาพแวดล้อมเป็นยังไง ค่อบๆ ปรับอาจจะใช้เวลาหน่อย แต่ได้ผลดีแน่ๆ” ซึ่งบางกลุ่มก็ย้ำว่า ให้คุณแม่แจ้งผู้ปกครองเด็กดังกล่าว เพื่อให้ทราบพฤติกรรมเขา อยากให้เขารู้ว่าเกิดอะไรกับลูกบ้าง เรื่องแบบนี้ค่อยข้างละเอียดอ่อน จึงอยากให้ช่วยกันปรับคนละครึ่งไม่ใช่แก้ที่ฝั่งเราฝ่ายเดียว

อย่างไรก็ตาม คุณแม่เองยังออกมาเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการคุยกันครูที่สอนลูกสาวแล้ว โดยให้เฝ้าระวังเด็กๆ มากขึ้น และพยายามเลี่ยงไม่ให้ลูกสาวอยู่ใกล้เด็กที่มีพฤติกรรมไม่ดี พร้อมขอบคุณแม่ๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้…