ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.15 ต.ค.นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ก.ย. เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากที่ คณะนักตบลูกยางสาวไทย ได้เดินทางถึงเนเธอร์แลนด์ ด้วยเที่ยวบิน BR075 สายการบินอีวีเอ แอร์ไลน์ ใช้เวลาในการเดินทางราว 12 ชม. โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกราชทูต ณ กรุงเฮก มาให้การตอนรับแล้วนั้น

ในช่วงบ่าย สาวไทย ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อมเมืองอาเพลโดร์น (Apledoorn) ไม่ห่างจากที่พัก เป็นการซ้อมเบาๆ ยืดร่างกาย เนื่องจากนั่งเครื่องนานถึง 12 ชม. เล่นบอลเล็กน้อย ตามตำแหน่ง รับเสิร์ฟและการเสิร์ฟ การซ้อมใช้เวลา 1.30 ชม. แต่หลังซ้อมเสร็จได้เล่นฟิตเนส ต่ออีก 1 ชม.

จากนั้นทีมไทย ได้เดินทางต่อจากยังเมืองเอลเดิลบรูค (Eldelbroke) เพื่อร่วมทำคลินิกวอลเลย์บอลให้กับเด็กๆ ซึ่งที่นั้น นายชาตรี อรรจนานันท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก และนายกเทศมนตรีเมืองเอลเดิลบรูค ให้การตอนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อย่างอบอุ่น ก่อนจะเริ่มคลินิกวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนกว่า 50 คน ด้วยความสนุกสนาน ส่วนใหญ่เป็นเด็กให้วัย 8-12 ปี แม้จะใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที แต่นักกีฬาที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ คือ “พี่เพียว” อัจฉราพร คงยศ

สำหรับ ทีมนักตบสาวไทย อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย จะประเดิมสนามนัดแรก พบกับ ตุรกี วันที่ 24 ก.ย.65 เวลา 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย รับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23