คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ นำคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชม “สโตนฮิลล์” สนามกอล์ฟแห่งใหม่ล่าสุดในจังหวัดปทุมธานี้ ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานก่อนหน้านี้ และเป็นสนามที่จะถูกใช้เป็นสังเวียนการแข่งขันในศึก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ซีรีส์” รายการ รายการ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงค็อก” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 900 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค. นี้ เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในเมืองไทย

คุณสารัชถ์ กล่าวว่า “ผมเป็นคนชอบเล่นกอล์ฟ และเชื่อว่าหากสามารถสร้างสนามกอลฟ์คุณภาพระดับโลกได้ก็น่าจะเป็นผลดีกับวงการกอล์ฟเมืองไทย เพราะมันจะกลายเป็นจุดดึงดูด ยิ่งถ้าเป็นสนามที่มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ มาลง ก็จะเป็นการช่วงส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองไทย โดยจุดเด่นของ สโตนฮิลล์ คือความพร้อมโดยรวมในทุก ๆ ด้าน”

“ส่วนจุดเริ่มต้นของการได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงค็อก เกิดจากการที่ สาริศ รัตนาวะดี ลูกชายคนโตซึ่งเป็นกรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เป็นผู้ไปเจรจาดึงรายการนี้มาแข่งขันในเมืองไทย ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็เล็งเห็นถึงคุณภาพของสนาม และความมั่นคงในแง่ธุรกิจ ทำให้เกิดความเชื่อมั่น โดยเวลานี้สนามมีความพร้อมสมบูรณ์มาก จัดแข่งในวันพรุ่งนี้เลยยังได้ และผมมีความมั่นใจว่าคุณภาพและมาตรฐานของสนามเราว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย น่าจะพร้อมสำหรับการจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกในอนาคตต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ในยูโรเปี้ยน ทัวร์ หรือพีจีเอ ทัวร์ ก็ตาม”

ด้านคุณสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงการร่วมมือกับ ลิฟ กอล์ฟ ในการแข่งขันที่จะสร้างปรากฏการณ์ขึ้นที่เมืองไทยในครั้งนี้ว่า “ทางสโตนฮิลล์ได้ร่วมมือกับลิฟ กอล์ฟ ในการจัดการแข่งขัน อินวิเตชั่นนอล ซีรีส์ ทัวร์กอล์ฟน้องใหม่ที่มีศักยภาพระดับสากลในปีนี้เป็นปีแรก ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมการค่อนข้างกระชั้นชิด แต่ท้ายที่สุดด้วยความตั้งใจและศักยภาพที่สโตนฮิลล์มี ก็ทำให้เราพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้”

“การที่สโตนฮิลล์ได้รับเกียรติและความไว้วางใจในการรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลก นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุดของทางเราและคนไทยที่จะนำพาเราก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับที่เราเองก็เป็นสนามน้องใหม่ จึงทำให้มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะสามารถสร้างปรากฎการณ์นักกอล์ฟหน้าใหม่ในเมืองไทย รวมถึงเป็นการประกาศศักยภาพของเมืองไทยในการจัดการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย”

“ผมมองว่าวงการกอล์ฟในบ้านเรากำลังเติบโตไปในทางที่ดี เรามีโปรทัวร์ชั้นนำมากมายที่สร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึง สดมภ์ แก้วกาญจนา หนึ่งในสมาชิกลิฟ กอล์ฟ และ “น้องทีเค” รัชชานนท์ ฉันทานุวัฒน์ สวิงสมัครเล่นที่สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์ระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์ ดังนั้น จึงมองว่านี่เป็นอีกก้าวสำคัญ ของวงการกอล์ฟในบ้านเรากับการได้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลกเช่นนี้”

สำหรับ “สโตนฮิลล์” ได้รับการออกแบบโดย Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) นักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง ร่วมด้วย Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) สถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกัน จากบริษัท Hart Howerton โดยในการออกแบบนี้ทั้งสองคนต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก เสริมสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่ ยกระดับให้สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล.