เมื่อวันที่ 22 ก.ย. โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Pompam Transport ซึ่งเป็นเหตุการณ์รถพยาบาลของโรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ กลางสี่แยกเชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เกิดไฟลุกท่วมทันที

โดย ร.ต.อ.ศุภกฤษดิ์ โยแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เชียงยืน รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้พยาบาลชน จยย. ที่สี่แยกเชียงยืน ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถพยาบาล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย คือนายบุญยงค์ กายขุนทด อายุ 60  ปี อาการสาหัสถูกไฟคลอกทั้งตัว ทำการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.เชียงยืน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่เกิดเหตุพบ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินทะเบียน 1กง1958 มหาสารคาม ล้มอยู่ใกล้ฟุตปาธ และพบรถตู้ โตโยต้า เลขทะเบียน กธ 1668 กาฬสินธุ์ เป็นรถพยาบาล ระบุชื่อโรงพยาบาลยางตลาด จอดอยู่ในช่องทางเดินรถด้านขวาติดเกาะกลาง สภาพหน้ารถด้านซ้ายยุบ กระจกหน้ามีรอยแตก มีร่องรอยไฟไหม้ที่บริเวณด้านหน้ารถ มีนายประวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นคนขับรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เชียงยืน

จากการสอบถามทราบว่า รถพยาบาลมาด้วยกัน 3 คน โดยกำลังนำผู้ป่วย ส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น แต่มาเกิดอุบัติเหตุที่บริเวณดังกล่าว ในส่วนของผู้ป่วยและผู้โดยสารที่มากับรถพยาบาลไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลที่เป็นจุดหมายเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นน่าเชื่อได้ว่า ผู้ขับรถพยาบาลฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ส่วนสาเหตุที่มีไฟลุกไหม้นั้น ทราบว่าผู้ตายไปซื้อน้ำมันเบนซินมาจากปั๊มน้ำมันใกล้เคียง เพื่อที่จะไปเติมเครื่องตัดหญ้า ก่อนจะมาจอดติดไฟแดงที่แยกเชียงยืน จากนั้นพอสัญญาณไฟเขียว จึงได้ออกตัวไป ทางรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟขอทาง และได้ฝ่าไฟแดงมาชนเข้าอย่างจัง จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำคนขับรถพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำ และจะแจ้งข้อหาต่อไป