เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้หญิงอายุ 43 ปี พาหลานสาวอายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนใน จ.เพชรบูรณ์ เข้าร้องเรียนสื่อมวลชน หลังถูกนักเรียนชายในโรงเรียน ขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดโควิด แล้วบังคับข่มขืนหลานสาวต่อหน้าเพื่อนนักเรียนกว่า 30 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. แต่ทางโรงเรียนขอให้ปิดข่าว กลัวจะเสียชื่อเสียง จึงได้ร้องไปที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 12 ก.ย.65 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุได้นอนกักตัวอยู่กับเพื่อนนักเรียนหญิงกว่า 30 คน ภายในหอกักตัวชั้น 2 ที่แยกระหว่างชายและหญิงชัดเจน มีครูเวร 2 คน เป็นผู้หญิงดูแลอยู่ชั้นล่าง แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันมีเด็กนักเรียนชายที่อยู่หอพักใกล้กัน ห่างจากหอกักตัว 500 เมตร เข้ามาในหอพัก 6 คน มาหาเด็กผู้หญิง จากนั้นมีเด็กชายอายุ 15 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นรุ่นน้อง ม.ต้น ที่โรงเรียน ไม่ได้รู้จักกับตน ได้เข้ามาใช้กำลังข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ โดยไม่ได้สมยอม ต่อหน้าเพื่อนๆ กว่า 30 คน โดยหลังเกิดเรื่องตนเสียใจมาก นอนร้องไห้กับแม่ทุกคืน เพราะทำใจไม่ได้

ด้านป้าของผู้เสียหาย ระบุว่า ทราบว่าโรงเรียนสั่งให้นักเรียนชาย 5 คน รวมคนที่กระทำกับลูกสาวตนพ้นสภาพการเป็นนักเรียนแล้ว ทางโรงเรียนก็ขอให้เรื่องจบ โดยแจ้งมาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอมของเด็กนักเรียนที่นัดเพื่อนชาย โดยทางโรงเรียนสรุปว่าเป็นการสมยอมกัน ทำผิดกฎโรงเรียนจะให้ออก แต่กลัวเด็กเสียอนาคต จึงให้โอกาสเด็กเรียนต่อ โดยยื่นขอเสนอให้ผู้ปกครองเซ็นยินยอมให้ทางโรงเรียนฉีดยาคุมไว้ จากนั้นพยายามจะเอาหลานกลับบ้าน แต่ทางโรงเรียนไม่ยินยอม อ้างว่าเด็กกำลังใกล้สอบ สุดท้ายสามารถเอาหลานกลับมาบ้านได้ และร้องไปทางมูลนิธิปวีณา และกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งเข้าแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ยืนยันจะดำเนินการเอาผิดทางคดีให้ถึงที่สุด.