เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 ส.ค.) พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. นำกำลังเข้าจับกุมชายอายุ 33 ปี และหญืงอายุ 57 ปี สองแม่ลูก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ที่ 135-136/2564 ลงวันที่ 2 ส.ค. 64 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาชายได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตนเอง ประกาศขายแอร์พอต ราคาถูกกว่าท้องตลาด ในราคา 5,500 บาท จากราคาปกติ 8,900 บาท ทำให้มีผู้หลงเชื่อติดต่อสั่งจองกันจำนวนมาก แต่หลังจากสั่งจองโอนเงินจ่ายแล้ว กลับไม่มีการส่งสินค้าให้แต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อได้ มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย ความเสียหายหลายแสนบาทเข้าแจ้งความตำรวจหลายพื้นที่ ก่อนสืบสวนพบว่าผู้เสียหายมีการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาหญิงที่เป็นแม่ จึงรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าสองแม่ลูกพักอาศัยอยู่ที่บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรังสิต จึงนำกำลังพร้อมหมายจับเข้าตรวจสอบจับกุมดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นลูกชายให้การยอมรับสารภาพว่า ประกาศขายแอร์พอตราคาถูกจริงไม่ได้ตั้งใจหลอกลวง โดยอ้างว่า ที่ไม่สามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ เนื่องจากเป็นช่วงโควิดระบาดทางบริษัทที่สั่งจองไม่สามารถส่งสินค้ามาให้ได้ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นแม่ เจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงิน ให้การอ้างว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการสั่งจองสินค้าหรือกระทำผิดแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของตน แต่บุตรชายยืมไปใช้ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป