กรณีพบศพ น.ส.วราพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พนักงานโรงงานแห่งในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกฆาตกรรมโดยถอดเสื้อผ้าก่อนทิ้งร่างลงในคลองบางพระครู หมู่ 3 ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ผลชันสูตรระบุติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องมีการเร่งเผาศพแบบเร่งด่วน ขณะที่ตำรวจพยายามหาหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงไปในปมเรื่องความแย้งส่วนตัวและชิงทรัพย์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด กลางดึก วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่ 16 ของการเสียชีวิตของ น.ส.วราพร ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรภาค 1 ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน สภ.บางปะหัน สืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ กล้องวงจรปิดพบหลักฐานรู้ตัวคนร้ายแล้ว

ย้อนวงจรปิด3วันก่อนเกิดเหตุ หาพาหนะคนร้ายฆ่าเปลือยสาวโรงงาน

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแกะรอยจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด ดูทบทวนหลายครั้งหลายจุด พร้อมสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง พบหลักฐานยืนยันว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุ 18 ปี จึงเชิญตัวมาสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ

ต่อมา จึงนำตัวไปตรวจยึดรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ และประสานผู้เกี่ยวข้องร่วมสอบสวน รวมถึงเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเปรียบเทียบดีเอ็นเอคนร้ายที่พบในที่เกิดเหตุ ยืนยันตรงกัน และทำการตรวจสอบประวัติ ก่อนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับเข้าจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าจะมีการให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แถลงผลจับกุม ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในวันพรุ่งนี้(12 ส.ค.) อย่างละเอียดอีกครั้ง ความคืบหน้าจะรายงานในลำดับต่อไป