จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ น.ส.วราพร อิ่มอาหาร อายุ 40 ปี พนักงานโรงงานแห่งในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกฆาตกรรมโดยถอดเสื้อผ้าก่อนทิ้งร่างลงในคลองบางพระครู หมู่ที่ 3 ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยผลชันสูตรระบุติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องมีการเร่งเผาศพแบบเร่งด่วน ขณะที่ตำรวจพยายามหาหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงไปในปมเรื่องความแย้งส่วนตัวและชิงทรัพย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการร่วมกันประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สภ.บางปะหัน สภ.บ้านขล้อ ได้มอบหมาย และให้แนวทางไปสอบสวนขยายผล ทุกข้อมูลที่ได้มา ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ต้องสงสัย บุคคลที่เราต้องสงสัยแล้วนำวิเคราะห์ ตำรวจยังพุ่งให้ความสำคัญในทุกประเด็นมีความเป็นไปได้ทั้งหมด ได้ข้อมูลอะไรมาเรามาสอบสวนขยายผลไปหมด

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ข้อมูลจากพยานรายหนึ่งเป็นชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบศพ โดยก่อนวันเกิดเหตุพบเห็นหญิงสาวนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์สีแดง สวมใส่ชุดพนักงานคล้ายกับของผู้เสียชีวิต ลักษณะเหมือนมานั่งรอใครอยู่ ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่า ใช่ตัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ นอกจากนี้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาตามจุดต่าง ๆ ย้อนเวลา กลับไป 3 วันก่อนเกิดเหตุ เพื่อตรวจดูเปรียบเทียบ กับรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ต้องสงสัยที่มีข้อมูลอยู่ว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ และตรวจสอบพฤติกรรมของบุคลต้องสงสัยย้อนกลับไปด้วย