เมื่อวันที่ 2 เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ามอบตัว ตามหมายจับในคดีฟอกเงิน ที่ สน. เตาปูน ว่า ตอนนี้ได้รับการประกันตัวออกมา รายละเอียดทางคดีขอไม่พูดแล้วกัน ขอไม่ตอบรายละเอียด แต่วันนี้เข้ามาอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว และไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เมื่อศาลออกหมายจับก็มามอบตัว และประกันตัวออกมา เพื่อไปต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า รายละเอียดทางสำนวนขอไม่พูดถึง

เมื่อถามว่ายังมีความมั่นใจหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ในวันนี้เราก็ต้องใช้สิทธิ์ อยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา เพราะฉะนั้น หลักการในระบบกระบวนการยุติธรรมไทยอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ตราบใดก็ตามที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น วันนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น ตนเองโดนออกหมายเรียกมานานแล้ว เมื่อศาลออกหมายจับ ก็ต้องยอมรับและต้องมา แล้วต้องต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนรายงานเรื่องการปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มี พิมตามขั้นตอนตามปกติ พร้อมย้ำว่า ไม่กังวล เมื่อศาลออกหมายจับ ก็ต้องยอมรับ และต้องดำเนินการตามกระบวนการนั้น และไม่กังวลว่าจะกระทบต่อการรับข้าราชการ หรือตำแหน่งใดๆ

ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่าจะกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ราชการและมีโทษทางวินัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่กังวล หลังจากนี้ก็จะทำงานตามปกติ

เมื่อถามว่าจะต้องมีการรายงานนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ก็ต้องรายงานตนตามข้อหา

เมื่อถามว่าพนักงานสอบสวนได้นัดให้มารายงานตัวอีกเมื่อไหร่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ยัง ยังไม่มีแต่ต้องรอแจ้งมาอีกที

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลอะไรเลยทั้งเรื่องตำแหน่ง เรื่องกฎหมายและเรื่องวินัย.