เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายวทัญญู ราตรี อายุ 25 ปี อยู่บ้านรวมใจ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “เรียนเชิญเพื่อนพี่น้อง มาร่วมยินดีพิธีแต่งงานผูกข้อมือ บูม-น้องหมิว วันอังคารที่ 12 เวลา 09:00 น. ที่บ้านเกาะแก้ว บ้านน้อง ใส่ชุดสีสดใสมาร่วมงานแสดงความยินดีกับน้องนะคับ“

กระทั่งถึงวันเวลาดังกล่าวได้มีเพื่อนๆ เดินทางมาแสดงความยินดีและร่วมงานแต่งงานเป็นจำนวนมาก แต่ที่น่าเศร้าก็คือ เจ้าบ่าว ทำได้เพียงแต่งงานกับรูปป้ายหน้าโลงศพเจ้าสาว คือ นางสาวธรรมพร อายุ 17 ปี หรือ หมิว ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เป็นคืนสุดท้ายที่ตั้งสวดอภิธรรมศพ ทางด้านเจ้าบ่าวจึงได้ตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานให้กับเจ้าสาว ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของเจ้าสาวที่อยากแต่งงานตั้งแต่ตอนที่มีชีวิตอยู่ โดยทางเจ้าบ่าวได้จัดพิธีแบบเรียบง่ายที่บ้านเจ้าสาว บ้านเกาะแก้ว ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายวทัญญู เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตนอยากทำให้ความฝันของน้องหมิวให้เป็นจริงตามที่ฝันไว้จะได้ไม่มีห่วง เพราะตอนที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลน้องหมิวก็มักจะพูดเสมอว่าอยากแต่งงาน ตนจึงตัดสินใจกันว่าปีใหม่จะมาสู่ขอตามประเพณี แต่น้องหมิวก็มาจากไปเสียก่อน วันนี้ตนเลยตัดสินใจจัดงานแต่งงานก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้

สุดท้ายตนอยากให้ทุกๆ คน ช่วยกันอวยพรแสดงความยินดีให้กับเราทั้งสองคนเยอะๆ เพื่อให้น้องหมิวเดินทางปลอดภัยไปเป็นนางฟ้าบนสรรค์

ขณะที่เฟซบุ๊ก นายสราวุธ สลุงอยู่ เจ้าของร้านสราวุธดีไซน์ บริการจัดสถานที่งานพิธีต่างๆ ก็ได้โพสต์ข้อความ “งานแต่งที่เต็มไปด้วยความเศร้าโศก ก่อนหน้านั้นน้องชอบผลงานทางร้านได้มาติดต่อไว้ ครั้งหนึ่งในชีวิตของใครหลายๆ คน ไม่คิดว่าวันนี้จะมาเกิดขึ้น วันนี้พี่ได้มาจัดให้ตามคำมั่นสัญญาที่น้องเคยมาติดต่อกับพี่แล้วนะ น้องหมิว ขอหวานๆ หวานพอไหมลูก หลับให้สบายนะ เจ้าสาวพี่วันนี้สวยมาก” หลังมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและอวยพรให้คู่บ่าวสาวจำนวนมาก.