จากกรณี 2 ผัวเมีย อยู่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เข้าขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด อ้างว่าถูกตำรวจเกาะสมุย เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด และยังใช้วาจาในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยให้ภรรยามีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อให้สามีพ้นความผิดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งด่วนให้ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี น.ส.สุวนันท์ (สงวนนามสกุล) ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ถูกข้าราชการตำรวจข่มขู่คุกคามและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 65 เวลาประมาณ 22.30 น. นายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) แฟนหนุ่มผู้แจ้ง ถูกข้าราชการตำรวจหน่วยบริการประชาชนบ้านหน้าทอน (สภ.เกาะสมุย) จับกุมยาบ้า 1 เม็ด และนำตัวไปที่หน่วยฯ ก่อนถูกตำรวจเรียกเอาเงินเพื่อให้นายชัยวัฒน์รอดพ้นข้อกล่าวหาเป็นเงิน 50,000 บาท แต่ผู้แจ้งได้จ่ายเงินให้ 2,000 บาท ต่อมาผู้แจ้งและนายชัยวัฒน์ได้ถูกปล่อยตัว โดยให้ ผกก.สภ.บ่อผุด ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว รายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

พล.ต.ต.สาธิต เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.บ่อผุด เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำผู้เสียหายพบว่า เหตุการณ์มีมูลจริง กล่าวคือ ผู้เสียหายอ้างว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ทั้ง 2 คนถูกตำรวจ สภ.เกาะสมุย จับกุมตัวพร้อมยาบ้า 1 เม็ด แล้วนำตัวไปสอบสวนที่หน่วยบริการประชาชนหน้าทอน เมื่อไปถึงกลับถูกตำรวจเรียกร้องเงินจำนวน 50,000 บาท แต่ผู้เสียหายมีเงินติดตัวเพียง 2,000 บาท 1 ในตำรวจชุดจับกุมยศ “จ.ส.ต” นำ น.ส.สุวนันท์ เข้าไปพูดคุยในห้องภายในหน่วยบริการประชาชน ซึ่ง น.ส.สุวนันท์ ได้บันทึกเสียงไว้ ซึ่งตำรวจดังกล่าวได้พูดในลักษณะคุกคามทางเพศ ให้ผู้เสียหายมีเพศสัมพันธ์กับตำรวจ เพื่อให้นายชัยวัฒน์ พ้นข้อกล่าวหา แต่ไม่ได้มีท่าทีอะไร ต่อมาผู้แจ้งได้จ่ายเงิน 2,000 บาท ให้ตำรวจดังกล่าวและนายชัยวัฒน์ ได้รับการปล่อยตัว เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 ส.ค.

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวด้วยว่า จนเมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายชัยวัฒน์ ได้พาลูกไปเที่ยวเล่นบริเวณท่าเทียบ ได้ถูก “จ.ส.ต.” คนเดิมได้พูดว่า “ไปตรวจฉี่มั้ย” แล้วได้เกิดการทะเลาะมีปากเสียงกัน ซึ่งผู้เสียหายเกรงว่า ครอบครัวจะไม่ปลอดภัย จึงได้เข้าแจ้งความไว้ ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนปากคำผู้เสียหาย พนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย แจ้งว่า ผู้เสียหายทั้ง 2 ให้การยืนยันชี้ภาพถ่าย ส.ต.อ.ชรัฎฐ์กรณ์ สการันต์ และให้การพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 ซึ่งชุดสืบสวน สภ.เกาะสมุย กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวนปากคำในฐานะพยาน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากตำรวจทำผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด.