ทำเอาโซเชียลเดือดปุด ๆ หลังเกิดดราม่าที่หลายคนพูดถึงสำหรับ นักกิน ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ‘พีช-ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์’ หรือ ‘พีชอีทแหลก’ ที่กำลังเป็นประเด็นกับร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งได้นัดเจ้าตัวไปถ่ายงาน แต่เกิดเหตุสุดวิสัยทำให้พีชต้องขอยกเลิกการถ่ายทำไปก่อน สร้างความไม่พอใจให้กับร้านอาหารอย่างมาก ทำให้ร้านได้ออกมาไลฟ์ตำหนิหนุ่มพีช จนเกิดดราม่า ‘พีชอีทแหลก เทร้าน’

สำหรับจุดเริ่มต้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา โดย ‘พีชอีทแหลก’ ได้ทำการนัดร้านอาหารไว้ 2 ร้าน เพื่อขอสถานที่ถ่ายทำ กระทั่งได้เวลานัดหมายจากทีมงาน ซึ่งร้านแรกเวลา 10 โมง ร้านที่สองนัดบ่ายโมงตรง ซึ่งทางทีมงานของพีชได้ติดต่อขอให้ทั้ง 2 ร้าน เตรียมสถานที่ถ่ายทำอย่างเดียว ทางพีชไม่ได้ขอสปอนเซอร์จากร้าน เขาจึงนัดแนะว่าจะไปสั่งอาหารในฐานะลูกค้าเพื่อทำคอนเทนต์ แล้วจ่ายค่าอาหารตามปกติ แต่มีร้านที่สองที่นัดเวลาบ่ายโมง แจ้งว่ายินดีจะไม่เก็บค่าอาหาร ซึ่งทางผู้จัดการของพีชก็ยินดี และได้ขอบคุณทางร้านไป

กระทั่งถึงวันนัดหมาย เกิดฝนตกหนัก ซึ่งร้านแรกที่ไปเป็นร้านแบบเอาต์ดอร์ ทำให้มีผลต่อการถ่ายทำ เกิดการล่าช้าไปกว่าที่กำหนด และขณะถ่ายทำก็มีเสียงฝนรบกวน ต้องรอเวลาให้ฝนเบาบางลงถึงจะถ่ายทำต่อได้ ทางพีชจึงแจ้งผู้จัดการให้โทรฯ ไปขอเลื่อนร้านที่สองว่าจะเข้าไปตอนบ่าย 2 พร้อมแจ้งถึงปัญหาที่ทำให้ต้องเลื่อนเวลากับทางร้าน ขณะเดียวกันฝนก็เริ่มตกหนักขึ้น ทำให้การถ่ายทำร้านแรกยังไม่เสร็จลุล่วง

กระทั่งบ่ายโมง เจ้าตัวจึงให้ผู้จัดการโทรฯ ไปขอโทษทางร้านที่สองอีกครั้ง พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ไปไม่ทัน และขอเลื่อนวันถ่ายไปเป็นวันอื่น สร้างความไม่พอใจให้กับร้านที่สองอย่างมากที่ถูกยกเลิกนัด พีชจึงหยุดพักการถ่ายทั้งหมดในร้านแรก ก่อนโทรฯ ไปขอโทษและอธิบายเหตุผลให้เจ้าของร้านฟังด้วยตัวเอง ก่อนวางสายไป

แต่กลางคืนของวันนั้น พีชได้รู้ว่าเจ้าของร้านที่สอง ไลฟ์สดตำหนิตนผ่านไลฟ์ และพูดในเชิงทำให้เสียหาย โดยทางร้านระบุในไลฟ์ว่า ตอนแรกไม่รู้จักพีช จนไปรู้ว่าเป็นนักกินจุ ตนจึงเตรียมของไว้มากกว่าปกติ แต่พอโดนเทจึงเสียความรู้สึก ส่วนของที่เตรียมไว้ก็ขายไม่หมด ก่อนจะกล่าวว่าทางร้านไม่คิดจะง้อคนดัง เพราะขายดีอยู่แล้ว แต่ทางร้านอยู่เฉยๆ ฝ่ายพีชเป็นคนติดต่อมาเอง กลับทำแบบนี้

หลังจากที่พีชได้เห็นคลิปดังกล่าว เขาจึงออกมาชี้แจง พร้อมบอกว่า ตนไม่ทราบว่าทางร้านมีการเตรียมอาหารให้ ที่คุยกันไว้มีแค่เรื่องของสถานที่ถ่ายทำอย่างเดียว เพิ่งมารู้จากไลฟ์ของร้าน หากตนรู้ก่อน จะขอโทษในส่วนนี้ และจะรับผิดชอบวัตถุดิบด้วย

จากการไลฟ์สดของทางร้าน ทำให้ตนเสียหายอย่างมาก จึงขออนุญาตให้ทนายดำเนินคดีตามกฎหมายกับร้านที่สอง พร้อมระบุเหตุผลเพิ่มเติมว่า “ผมผิดจริงๆ ครับเรื่องนี้ และผมก็ได้ขอโทษเจ้าของร้านตอนคุยโทรศัพท์ไปหลายครั้งมากๆ พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลเรื่องที่มาไม่ทัน จึงขอเลื่อนวันถ่ายทำ และหากเจ้าของร้านชี้แจงเรื่องค่าเสียหายวัตถุดิบ ผมยินดีชดใช้ให้แน่นอนครับ และผมยินดีนัดวันเข้ามาถ่ายใหม่ หรือหากเจ้าของร้านยอมเลื่อนเวลาปิดร้าน ผมก็ยินดีที่จะเข้าไปถ่ายเลย ซึ่งเค้าก็ไม่ได้พูดอะไรกับผม นอกจากต่อว่าผม

หลังคุยกันเสร็จแล้ว ผมก็คิดว่าเจ้าของร้านน่าจะเข้าใจที่ผมอธิบายไป แต่ดูเหมือนเจ้าของร้านตั้งใจจะโพสต์ในเชิงให้ผมได้รับความเสียหายในด้านลบ ซึ่งจริงๆ หากมีการไกล่เกลี่ยกัน ผมยอมทำให้ทุกอย่างอยู่แล้วครับ เพราะผมเป็นคนผิด แต่เจ้าของร้านเลือกที่จะทำให้ผมเสียชื่อเสียง เอาชื่อผมไปโพสต์ประจาน แล้วผมต้องทำยังไงเหรอครับ ในเมื่อผมพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดแล้ว”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก PEACH EAT LAEK