เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ตำบลลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายเอ (นามสมมุติ) และ น.ส.บี (นามสมมุติ) พ่อ/แม่ของ น.ส.พลอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังลูกสาว ซึ่งมีความบกพร่องทางสติปัญญา พัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติ ได้ถูกรองผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่ง เรียกตัวลูกสาวมาพบ

โดย น.ส.บี เล่าว่า รอง ผอ. ได้ชักชวนลูกสาวออกไปทานข้าวนอกโรงเรียนวันหยุดเรียน และได้เปิดรูปภาพโป๊ในโทรศัพท์ให้ดู ลูกสาวได้ลุกขึ้นจะออกจากห้อง แต่รอง ผอ. ได้เดินเข้าไปประชิดตัวลูกสาว โดยได้ทำอนาจารลูกสาว มีการใช้มือล้วงเข้าไปในกระโปรงและจับอวัยวะเพศ ขณะนั้นมีครูคนอื่นนั่งก้มหน้าทำงานอยู่ในห้องนั้นด้วย 1 คน ลูกสาวรีบเดินออกมาจากห้องแล้วนำเรื่องมาบอกเพื่อนร่วมห้อง เพื่อนจึงได้นำเรื่องไปแจ้งครูประจำชั้น หลังเลิกเรียน แม่รับลูกสาวที่โรงเรียนจึงทราบเรื่องจากลูกสาวและครูประจำชั้น แม่จึงได้ติดต่อครูประจำชั้นลูกสาว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนั้นครูประจำชั้นนั่งอยู่กับ ผอ.โรงเรียน ก็ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และได้นัดให้ตนเองเข้าพบในวันนี้ เพื่อจะได้มีการเปิดกล้องวงจรปิดให้ดู วันนี้ตนเองได้ตัดสินใจพาลูกสาวเข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานตำรวจดำเนินคดี

น.ส.บี กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ลูกสาวยังตกใจมาก และไม่อยากออกไปไหนแม้แต่นอกบ้าน เนื่องจากมีอาการหวาดระแวง และตกใจกลัว เนื่องจากถูก รอง ผอ. กระทำ โดยตนเองไว้ใจ รอง ผอ.มาก เพราะเป็นคนที่เราปรึกษาเรื่องการเรียนของลูกเรื่อยมา ไม่คิดว่าคนใกล้ตัวจะกระทำเช่นนี้ วันนี้จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากท่านปวีณา และจะดำเนินคดีกับ รอง ผอ.ให้ถึงที่สุด สำหรับลูกตนเองมีปัญหาเรื่องสติปัญญาอายุ 17 ปี แต่ความคิดเท่าเด็กอายุ 10 ขวบ

ด้าน นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า ได้สอบถามข้อมูลจาก น.ส.พลอย ด้วยตนเอง โดยพ่อ-แม่ เด็กนักเรียนมีความประสงค์จะแจ้งความ จึงได้ประสาน พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งใน กทม. ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีให้เป็นไปอย่างเป็นธรรม