เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่โรงเรียนวัดตำหนักเหนือ ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งว่า น้ำได้เข้าท่วมโรงเรียนเต็มพื้นที่ ทั้งสนามหน้าโรงเรียน และห้องเรียน ซึ่งทางครูประจำชั้นแต่ละห้องเรียนต้องโทรฯให้ผู้ปกครองมารับลูกกลับบ้านเป็นการด่วน เพราะน้ำทะลักเข้าท่วมโรงเรียนเร็วมาก เพียงแค่ 1 ชั่วโมง น้ำในสนามขึ้นสูงเลยเหนือเข่า

นางสุนทรี บุญพระลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตำหนักเหนือ กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ตัวคุณครู และบุคลากร ต้องพูดว่าทุกปีน้ำท่วมตลอดเพราะโรงเรียนตั้งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ปีที่แล้วน้ำก็จะสูงกว่านี้ แต่ปีนี้พอรู้ว่าเหตุการณ์จะมาช่วงต้นๆ ตุลาคม ทางโรงเรียนก็เลยสั่งการทยอยให้สอบปลายภาคเด็กไว้ก่อน เพื่อที่ว่าเวลาน้ำมาจะได้สามารถปิดสถานศึกษาได้ทันที

วันนี้ก็เป็นวันแรกที่น้ำมาเร็วและแรงมาก ตอน 9 โมงเช้า น้ำยังไม่เข้าสนามบอล พอมาตอนนี้น้ำท่วมถึงหน้าห้อง ทางโรงเรียนได้เตรียมการรับมือไว้แล้วถ้าน้ำมาจะมูฟอะไรกันบ้าง เพียงแต่ว่าไม่คิดว่าจะมากลางวัน แต่ส่วนใหญ่ที่ห่วงคือมากลางคืน ตอนนี้ก็แจ้งผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านและก็จะปิดสถานศึกษาชั่วคราว.