เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 1 ต.ค. พ.ต.ท ไพศาล ปันเร็ว สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ประตู 1 ตัดกับถนนตัดใหม่ (หนองปิง ซอย 1) เขตเทศบาลตำบล (ทต.) สุรนารี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกพบรถยนต์ ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว เลขทะเบียน 2 ขส 3522 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง เลขทะเบียน 1 กธ 2639 นครสวรรค์ สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ห่างออกไปหลายสิบเมตร พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดและมีหมวกนิรภัยวางอยู่ ทราบชื่อต่อมา นายธนพล หรือเต้ แก้วมูล อายุ 24 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 5 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักผิดรูปหลายแห่ง จึงได้มอบหมายให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ส่วนคนขับรถยนต์คันคู่กรณี เป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีอาการตกใจและยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า นายธนพล หรือเต้ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงพยาบาล มทส. ใช้เส้นทางจากแอร์เพลนมุ่งหน้าไปซอยสามยอด เพื่อกลับบ้านพัก ถูกรถยนต์กำลังแล่นจากทางหลวง 304 ถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี มุ่งหน้าไป มทส. พุ่งชนอย่างแรง เป็นเหตุให้ทั้งรถจักรยานยนต์และร่างนายธนพล กระเด็นลอยไปไกลหลายสิบเมตร จนเสียชีวิตคาที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางแยกดังกล่าวเป็นถนนตัดใหม่ แม้จะมีไฟสัญญาณจราจรเปิดตลอด 24 ชั่วโมง หากเป็นช่วงกลางดึก มักพบผู้ใช้รถใช้ถนนฝ่าไฟแดงบ่อยครั้ง รวมทั้งมีบรรดาวัยรุ่นและนักบิดประจำท้องถิ่น ใช้ถนนเส้นดังกล่าวเป็นสนามประลองความเร็วเป็นประจำ

ขณะที่ รศ.ดร.รังสรรค์ วงษ์สวรรค์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม อดีตรองอธิการ มทส. เปิดเผยว่า นายธนพล หรือเต้ เป็นบัณฑิตป้ายแดง ระดับเกียรตินิยม ปริญญาตรีหลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม มทส.นครราชสีมา เพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มทส. เมื่อช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และเตรียมศึกษาต่อปริญญาโท ในระหว่างนี้ได้หารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่ายโรงพยาบาล มทส. ถือเป็นการสูญเสียคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความรู้ ความสามารถด้านโทรคมนาคม ลูกศิษย์คนนี้ขยัน มีความตั้งใจทำงาน ซึ่งบุคลากรแผนกไอที รพ.มทส. ต่างชื่นชมและเป็นที่รักใคร่ของบรรดาคนที่รู้จักมักคุ้น

ด้านคณาจารย์ บุคลากร และเพื่อนร่วมงานของนายธนพล ได้โพสต์แสดงความอาลัย เช่น “เสียลูกศิษย์ฝีมือดีไป 1 คน ลูกศิษย์คนนี้ สมัยเรียน ขยัน ตั้งใจทำงานมากๆ ปัจจุบันทำงานเป็น outsource ดูแลระบบเครือข่ายที่ รพ.มทส. กับแผนก IT ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของธนพลครับ”

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก “ทีมพี่ด๊อม” ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวแก้วมูล ที่สูญเสียบุตรชายอันเป็นที่รัก “เต้ ธนพล” ศิษย์เก่า วิศวกรรม โทรคมนาคม มทส. รุ่นที่ 25 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางมาชนรถจักรยานยนต์ของเต้ บริเวณหน้าร้านเนื้อต้มบ้านสิงห์ (แยกไฟแดงหน้า มทส.) ขอให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์สู่ภพภูมิที่ดีด้วยเทอญ.